Trang

3 tháng 3, 2013

Real Madrid 2-1 Barcelona: Barca lại thất bại ở El Clasico





Quá bế tắc và thiếu sự đột biến. Một lần nữa Barcelona phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Real Madrid trong trận siêu kinh điển.



Real Madrid bị Barcelona bỏ xa tới 16 điểm trên bảng xếp hạng La Liga và cơ hội bảo vệ chức vô địch dường như không còn. Phía trước với Kền Kền Trắng là trận lượt về vòng 16 đội Champions League được dự báo đầy khó khăn trên sân Old Trafford. Thế nên không ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho thay đổi hoàn toàn hàng tiền vệ và tiền đạo so với trận đấu cách đây 4 ngày. Trong đó có cả "cỗ máy ghi bàn" - Cristiano Ronaldo.

Dù vậy, trước một Barcelona đang sa sút và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết, các cầu thủ chủ nhà vẫn biết cách để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Phút thứ 6, pha tạt bóng của Alvaro Morata bên cánh trái đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Blaugrana. Ở thế trống trãi, Karim Benzema dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho đội chủ sân Bernabeu.

Bàn thua sớm như gáo nước lạnh thức tỉnh các cầu thủ đội khách. Đội bóng xứ Catalan chủ động thực hiện những pha bóng tấn công ngay sau đó với hi vọng tìm kiếm bàn san bằng tỉ số ngay trong hiệp 1. Những nỗ lực của họ rồi cũng được đền đáp. Phút 18, pha chọc khe thông minh của Daniel Alves được tiền đạo Lionel Messi cụ thể hóa bằng pha xử lí khéo léo loại bỏ trung vệ Sergio Ramos trước khi hạ gục thủ thành Diego Lopez.


Cụ thể bảng chấm điểm


Những phút còn lại của hiệp một, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của trợ lí Jordi Roura là đội kiểm soát bóng vượt trội. Con số 78% tỉ lệ kiểm soát bóng minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, lối chơi tiki-taka vốn là thương hiệu của Barcelona dần bị khắc chế bởi lối đá phòng ngự phản công sắc sảo mà Mourinho gây dựng nên.

Bước sang hiệp 2, Jose Mourinho tung chân sút chủ lực Ronaldo cùng máy quét Sami Khedira vào sân hòng lấy lại thế trận. Chính sự khuấy đảo của Ronaldo đã khiến cho hàng phòng ngự Barca không dám dâng cao. Trong khi đó, sự có mặt của Khedira giúp cho tuyến giữa của đội chủ nhà không quá lép vế so với đối thủ. Những cơ hội đến với Kền kền trắng xuất hiện với tần số nhiều hơn.

Phút 76, Morata có cơ hội hết sức rõ ràng để nâng tỉ số lên 2-1 khi đối mặt với thủ môn Victor Valdes sau pha bấm bóng thông minh của trung vệ Pepe. Thế nhưng, cú cứa lòng của tiền đạo người Tây Ban Nha không vượt qua được sự xuất sắc của cầu thủ đồng hương.


Chỉ sáu phút sau, hơn 78.000 CĐV trên sân Bernabeu đã được chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà. Phút 82, trung vệ Sergio Ramos thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh sau pha đá phạt góc của Luka Modric.

Bị dẫn trước, Barcelona không thể dồn dập tấn công. Ngược lại, họ phải gồng mình lên chống đỡ những pha tấn công của đội chủ nhà. Thế nhưng, 2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Sau tiếng còi kết thúc, thủ thành Victor Valdes còn nhận thẻ đỏ sau pha phản ứng với trọng tài. Tình huống đó càng chứng minh sự bế tắc cùng cực của Barcelona lúc này.

Thua trận, Barcelona càng kéo dài chuỗi trận tệ hại của mình trong các trận cầu lớn. Đó sẽ là đòn tâm lí không tốt khi tuần sau, họ sẽ có trận đấu của cả mùa giải khi tiếp AC Milan trên sân nhà trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives