Trang

15 tháng 5, 2014

Nasri và Clichy không có mặt trong tuyển Pháp dự World Cup 2014


Rạng sáng 14-5, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách 23 cầu thủ tuyển Pháp tham dự World Cup 2014 nhưng lại không có tiền vệ Samir Nasri và hậu vệ Gael Clichy.


9 trong số 23 cầu thủ của tuyển Pháp được triệu tập lần này đang thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, hai cầu thủ đã giúp Manchester City đăng quang Giải ngoại hạng Anh vừa rồi là Samir Nasri và Gael Clichy lại không có mặt. Còn lại, những cầu thủ Pháp nổi bật tại Giải ngoại hạng Anh của Arenal, Tottenham, Newcastle hay Manchester United đều được gọi.

Hồi đầu tuần, Samir Nasri dường như đã cảm nhận được việc mình sẽ bị gạch tên. Hãng tin BBC dẫn lời tiền vệ đang khoác áo Manchester City: “Thật buồn vì điều đó (việc không được gọi vào tuyển) sẽ xảy ra nhưng tôi vẫn ổn. Tôi đã vô địch Giải ngoại hạng Anh và đoạt Capital One Cup. Nếu cảm thấy không đủ thì sẽ không bao giờ đủ. Tôi đã không được dự World Cup 2010 và tôi vẫn sống, thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Hè này tôi sẽ đi nghỉ mát và xem World Cup qua tivi”.
Tại Euro 2012, vì nhiều lỗi hành vi, Liên đoàn bóng đá Pháp đã cấm thi đấu 3 trận đối với Samir Nasri.
Giải thích về việc không gọi Nasri vào tuyển, HLV Deschamps nói với kênh truyền hình TF1 của Pháp: “Samir là cầu thủ quan trọng trong đội hình Manchester City nhưng cậu ấy lại không thể hiện được phong độ này trong màu áo tuyển Pháp. Nasri luôn đá chính tại Man City và cậu ấy nói rõ với tôi rằng sẽ không vui nếu phải ngồi ghế dự bị. Tôi không chọn 23 cầu thủ giỏi nhất của Pháp mà chọn ra đội hình mạnh nhất cho tuyển Pháp“.

Trong đội hình tuyển Pháp tham dự World Cup 2014 lần này, HLV Didier Deschamps lựa chọn cầu thủ rải đều ở các câu lạc bộ. Với ba cầu thủ vào tuyển, Real Madrid và PSG – đương kim vô địch Ligue 1 – là hai đội có nhiều đại diện nhất.


Danh sách 23 cầu thủ Pháp:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda (Marseille), Mickael Landreau (Bastia).

Hậu vệ: Mathieu Debuchy (Newcastle), Lucas Digne (Paris St-Germain) Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny, Bacary Sagna (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: Yohan Cabaye, Blaise Matuidi (Paris St-Germain), Clement Grenier (Lyon), Rio Mavuba (Lille), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle), Mathieu Valbuena (Marseille).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Real Sociedad), Loic Remy (QPR), Franck Ribery (Bayern Munich), Stephane Ruffier (Monaco).

Danh sách chờ: Loic Perrin (St Etienne), Maxime Gonalons, Alexandre Lacazette (both Lyon), Morgan Schneiderlin (Southampton), Benoit Tremoulinas (Dynamo Kiev), Remy Cabella (Montpellier)

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives