Trang

1 tháng 5, 2013

Điều tra nghi án bán độ ở Levante


Bóng đá Tây Ban Nha có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng đáng ngại nếu nghi án bán độ tại CLB Levante được chứng minh là sự thật.

 Levante (phải) bất ngờ sa sút đầy khó hiểu thời gian qua

Những chứng cứ khá thuyết phục cho thấy phong độ của Levante “có vấn đề” trong thời gian gần đây, tiêu biểu là chuỗi 4 trận thua liên tiếp của đội bóng từng có lúc chạy đua cho suất dự cúp châu Âu. Trong 4 trận thua đó, có những trận thua rất đáng ngờ như thất bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Deportivo, đội bóng đang chật vật chạy đua tránh rớt hạng.

Chủ tịch Francisco Catalan của Levante cho rằng sự sa sút vừa qua thuần túy là yếu kém về chuyên môn, nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy. BTC La Liga và có thể cả UEFA cũng sẽ vào cuộc để làm rõ nghi án này. UEFA đang rất cố gắng chống nạn dàn xếp tỷ số lan tràn khắp châu Âu, trong đó có hơn 98 trận đấu tại lục địa già bị nghi ngờ dàn xếp trước. Tất nhiên, UEFA cũng cần bằng chứng cụ thể và thuyết phục mới có thể “xử” những đội đang thuộc diện nghi vấn như Levante.


Mùa giải sắp kết thúc là lúc tình trạng những trận đấu có kết quả bất thường hay xảy ra. Mùa trước, Zaragoza coi như đã đặt một chân xuống giải hạng nhì TBN, nhưng cuối cùng lại trụ hạng đầy bất ngờ nhờ một loạt kết quả đáng nghi ngờ từ các đối thủ của họ. Ở mùa giải 2006/07, Levante từng dính vào một nghi án dàn xếp tỷ số. Athletic Bilbao sẽ rớt hạng nếu không hạ Levante trên sân nhà San Mames, kết quả CLB xứ Basque tránh được thảm họa và không phải lần đầu tiên trong lịch sử xuống chơi ở giải hạng Nhì nhờ thắng lợi 2-0 trước Levante. Cựu trung vệ Inaki Descarga của Levante từng nói bóng gió rằng, một số cầu thủ Levante đã nhận tiền để thua trận gặp Bilbao.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives