Trang

16 tháng 1, 2014

Thông tin bên lề về Quả bóng Vàng ồn ào nhất


Quả bóng Vàng 2013 đã có chủ nhưng dư âm về nó vẫn chưa chấm dứt. Nhà báo Emilio Contreras, Trưởng Ban biên tập của tờ Marca, đã rút ra 10 suy ngẫm sau đây từ sự kiện quan trọng này.


Ronaldo lên nhận Quả bóng Vàng cùng con trai

1/ Nước mắt bằng vàng của Cristiano. 

Sự xúc động của anh trong giờ phút nhận QBV đã làm cho tất cả mọi người cảm động theo. Đây là giải thưởng dành cho sự nỗ lực của một người phải sống cùng thời với Messi, một cầu thủ bóng đá đến từ hành tinh khác chỉ để lại cho Cristiano Ronaldo hai QBV. Trong nước mắt, Ronaldo nhớ lại tất cả, đến các đồng đội ở Madrid, đội tuyển màu áo bã trầu, Florentino và những nhân vật vừa đã khuất như Eusebio và Mandela. Anh đáng được điểm 10.

2/ Messi và Barca cũng xứng đáng điểm 10. 

Việc biết chiến thắng cũng quan trọng như biết thua. Tiền đạo người Argentina, chủ nhân của bốn QBV liên tiếp, đã không ngần ngại chúc mừng Cristiano “xứng đáng có QBV”. Họ biết mình là những cầu thủ xuất sắc nhất.

3/ La Liga tiếp tục sở hữu những cầu thủ giỏi nhất. 

Đại bộ phận dư luận đánh giá Premier League là giải đấu hay nhất thế giới nhưng không một cầu thủ nào của giải này nằm trong đội hình lý tưởng, như vẫn xảy ra trong những năm qua. Ngược lại có tới 6 cầu thủ của Liga, 4 của Barca, 3 người Tây Ban Nha... Nền độc tài của bóng đá Tây Ban Nha vẫn tiếp tục tồn tại.


4/ 10 kênh truyền hình phát trực tiếp Lễ trao giải tại Tây Ban Nha. 

5 kênh miễn phí (Teledeporte, Cuatro, Nitro, TV3, Esports3) và 5 kênh trả tiền (C+L, C+LC, GolT, Eurosport y RMTV) đã phát sóng, một sự kiện ít có ở Tây Ban Nha. Trên trang Web của tờ Marca, 285.000 người sử dụng theo dõi trực tiếp Lễ trao giải. Một con số kỷ lục. Để so sánh, ở Đức chỉ có thể xem Lễ trao giải ở một kênh, mà lại phải trả tiền. Không nghi ngờ gì, Quả bóng Vàng này là ồn ào nhất về truyền thông từ trước tới nay.

5/ Bảng thành tích đã không còn là điều quan trọng nhất. 

Nếu các nhà báo của France Football tham gia bỏ phiếu, người chiến thắng sẽ là Ribery. Và sẽ không bao giờ có chuyện Cannavaro cũng giành QBV. Các lá phiếu của các cầu thủ và các HLV sẽ luôn dành cho Messi và Cristiano.


6/ Heynckes giải nghệ bằng cửa lớn. 

Quả bóng Vàng dành cho HLV xuất sắc nhất là công bằng với một nhà cầm quân đã giành được tất cả với Bayern và có một tài năng thực sự.

7/ Giải thưởng cho Pele, hành động đẹp của FIFA. 

Việc một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của nền bóng đá thế giới không có QBV là một sự tồn đọng đáng tiếc. Việc các nhà lãnh đạo của FIFA giải quyết tồn đọng này là hành động đẹp. Các nhà lãnh đạo của FIFA cũng nên có một danh sách những cầu thủ lớn không có QBV. Để bắt đầu, danh sách 10 cầu thủ bị bỏ quên do L’Equipe đưa ra là đúng đắn: Raul, Xavi, Iniesta, Maldini, Kahn, Eto’o, Rijkaard, Henry, Baresi và Beckham.

8/ Điểm hẹn với vẻ quyến rũ.

Lễ trao QBV đã trở thành điểm hẹn của thời trang quyến rũ. Chỉ cần nhìn Messi với bộ cánh của Dolce&Gabbana là thấy rõ. Có thể sánh ngang với thảm đỏ của các giải Oscar.


9/ Casillas, thủ môn xuất sắc thứ hai và Messi tiền đạo xuất sắc nhất.

Sự bầu chọn đội hình lý tưởng do FIFPro tiến hành, với sự tham gia của 65.000 nhà báo, cho một số kết quả có ý nghĩa. Ở hạng mục thủ môn, Casillas nhận nhiều phiếu thứ hai, sau Neuer nhưng đứng trước Buffon, Valdes và Cech. Ở hàng phòng ngự, cao điểm nhất là Thiago Silva,  ở tuyến tiền vệ là Iniesta, còn ở hàng công là Leo Messi, trên cả Cristiano. Đó là theo suy nghĩ của các nhà báo chuyên nghiệp.

10/ Về Quả bóng Vàng 2014. 

Các sự đặt cọc vẫn là giữa Cristiano và Messi. Với nhiều người, đây chỉ là chuyện của hai cầu thủ nói trên.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives