Trang

12 tháng 9, 2012

Becamex Bình Dương, điểm đến "hot' nhất V-League


Becamex Bình Dương đang án binh bất động trong việc tăng cường lực lượng. Nhưng cái sự im lặng ấy lại đang khiến nhiều người quan tâm một cách đặc biệt.
Becamex Bình Dương, điểm đến "hot
B.BD hiện là điểm đến số một của các cầu thủ - Ảnh: Đức Cường
Chưa bao giờ lãnh đạo B.BD yên ắng trong công tác tuyển chọn cầu thủ như lúc này. Rất nhiều cầu thủ chất lượng đánh tiếng về đội. Thậm chí, có những người sẵn sàng chấp nhận bản hợp đồng với mức giá chuyển nhượng thấp nhưng lãnh đạo CLB vẫn lắc đầu quầy quậy.

Chẳng lẽ B.BD chán bóng đá, không muốn đầu tư? Thật ra ở thời điểm mùa giải 2012 chuẩn bị kết thúc, B.BD đã có một loạt bước đi để lấy quân cho mùa giải mới. Tuy nhiên, công việc chuyển nhượng đã bị đình lại. Có hai lý do. Đầu tiên là việc dự kiến thay đổi chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn bằng cựu GĐĐH Đỗ Quang Ngôn; Thứ hai, quan trọng hơn, B.BD quyết định tạm dừng mua sắm để chờ tình hình mới.

Không hẳn vì tình hình tài chính của B.BD có vấn đề. Họ cảm nhận những CLB khác đang vướng mắc khó khăn, có những người nhăm nhe bỏ cuộc. Lúc ấy B.BD nhảy vào thì mọi thứ sẽ khác hẳn bây giờ. Hà Nội và Navibank Sài Gòn là những ví dụ điển hình. Hay như trường hợp của CS.ĐT và V.HP, vì đã xuống hạng liệu họ có giữ được những cầu thủ tốt nhất trong đội hình? Vài năm trước, khi thị trường cầu thủ nội gặp khó khăn thì B.BD buộc phải vung tay quyết liệt. Lúc này, không chỉ là ngoại binh mà cầu thủ nội ở dạng tự do hoặc chuyển nhượng giá thấp cũng có rất nhiều và họ quyết định chờ đợi.

Hiện tại SG.XT, V.NB khiến người ta lo ngại về tính ổn định. HN.T&T, SHB.ĐN thì quá ổn định đến mức khó ai có thể chen vào. Đấy là những đội bóng đại gia. Nhóm còn lại như K.KG, Thanh Hoá, K.KH… thì khỏi cần phải nói, người ta cũng hiểu độ máu lửa trong đầu tư của họ. HA.GL, SLNA cũng cần tăng cường lực lượng nhưng nhu cầu của họ chỉ dừng lại ở mức vừa phải.

Có thể nói với các cầu thủ thì B.BD chính là điểm đến số một hiện tại. Hàng chục cầu thủ trông về phía B.BD cho những thay đổi ở mùa tới. Tất nhiên, những ông chủ ở B.BD cũng hiểu rõ hơn ai hết vị trí của họ trên thị trường chuyển nhượng. Điểm lại toàn bộ mặt bằng V-League hiện tại, chẳng còn ai để cạnh tranh, vậy thì tại sao B.BD không có quyền lựa chọn. Họ đang chủ trương ghìm giá, thậm chí trả giá chuyển nhượng về cột mốc cách đây vài năm.

Điều mà người ta quan tâm, đó chính là việc B.BD còn khát khao làm bóng đá, vẫn muốn ghi tên mình trên bảng vàng hay không? Điều đó sẽ chi phối tất cả những hành động công khai lẫn âm thầm của họ. B.BD không ra tay nhưng chắc chắn khi vào cuộc sẽ tạo dấu ấn mạnh. Truyền thống của B.BD là như vậy. Không bao giờ tung thông tin nhiều trong mỗi cuộc chuyển nhượng, thậm chí còn đánh lạc hướng đối phương. Từ các vụ chuyển nhượng Trường Giang, Hữu Thắng, Xuân Thành, Thế Anh, Vũ Phong đến Như Thành, Leandro, Hoàng La… đều chung kịch bản. Giới truyền thông chỉ biết khi B.BD đã có chữ ký của các cầu thủ này.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives