Trang

19 tháng 9, 2012

Giải VĐ nữ ĐNÁ 2012: Việt Nam gặp Lào ở bán kết


Sau trận đấu cuối cùng của bảng B chiều qua giữa Thái Lan và Lào (3-0), giải vô địch bóng đá nữ ĐNÁ năm nay đã xác định các cặp đấu bán kết diễn ra vào chiều mai (20/9). Theo đó, tuyển Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp Lào (nhì bảng B), trong khi Thái Lan (nhất bảng B) sẽ đối đầu với Myanmar (nhì bảng A).
Giải VĐ nữ ĐNÁ 2012: Việt Nam gặp Lào ở bán kết
Việt Nam (trái) sẽ không khó để vượt qua vòng bán kết - Ảnh: Anh Tài

Chiều qua, khi trận đấu giữa Thái Lan - Lào đang diễn ra, trên khán đài người ta nhìn thấy đủ mặt cả 2 đội Việt Nam và Myanmar. Thậm chí, BHL của những đội bóng này còn ghi chép và ghi hình trận đấu này rất tỉ mỉ. Tuy nhiên, Myanmar âu lo hơn cả khi đối thủ của họ là Thái Lan rất cân tài ngang sức, và cuộc so kè này có thể xem là hấp dẫn, kịch tính nhất vòng bán kết. Trong lúc đội chủ nhà Việt Nam lại khá nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp đội dưới cơ là ĐT nữ Lào.

Do đã cầm vé vào bán kết sớm, nên cả Lào và Thái Lan đã cất vài gương mặt chủ chốt trên ghế dự bị nhằm làm “của để dành” cho trận bán kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trần Vân Phát đều rất tự tin cho vòng bán kết dù đối thủ là ai đi chăng nữa, thậm chí Việt Nam đã tính đến việc sẽ gặp đội nào ở trận chung kết, bởi đó là mục tiêu nước chủ nhà nhắm tới.

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Trần Vân Phát đã nhận xét trước trận bán kết: “Thời gian qua Lào có nhiều tiến bộ, họ chơi tốt hơn hẳn so với giải năm ngoái. Tuy nhiên so về nhiều mặt thì Lào vẫn chưa thể sánh được với đội tuyển Việt Nam. Cũng chính vì có sự chênh lệch như thế, nên tôi đã và sẽ tiếp tục nhắc nhở các học trò của mình luôn phải tôn trọng đối thủ và tập trung cao nhất cho trận đấu, bởi khả năng các tuyển thủ sẽ chủ quan khi gặp một đối thủ dưới cơ là điều khó tránh khỏi…”.

Khi được hỏi rằng nếu đội tuyển Việt Nam vào chung kết thì ông dự đoán chúng ta sẽ gặp đối thủ nào, HLV Trần Vân Phát cho biết: “Thái Lan và Myanmar rất cân tài, ngang sức nên cơ hội của họ có mặt ở trận chung kết là 50-50. Dự đoán đội nào sẽ là đối thủ của chúng ta sẽ rất khó và tôi cũng không quan tâm, vì đã vào đến đây thì đối thủ nào cũng như nhau cả, nên tuyển Việt Nam phải thi đấu với tinh thần và sự tập trung cao nhất”.

Dù ông thầy nói thế, nhưng các cô gái Việt Nam cho biết họ thích gặp Thái Lan hơn ở trận chung kết, bởi nói gì thì đội Thái Lan thi đấu cũng dễ chịu hơn chứ không “gấu” như đội nữ Myanmar.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives