Trang

2 tháng 5, 2013

Pep phủ nhận công lao xây dựng Barca



Trong bài phỏng vấn trên El Tiempo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phủ nhận công lao xây dựng và biến tiqui-taca trở thành thứ vũ khí lợi hại của bóng đá thế giới...


Trong 4 năm dẫn dắt Barca, Pep Guardiola đã được bóng đá thế giới biết đến như một trong những HLV xuất sắc nhất. Bằng chứng là trong khoảng thời gian này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha (TBN) đã giành tới tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ. Điều tuyệt vời nhất là ông đã xây dựng và biến tiqui-taca trở thành thứ vũ khí lợi hại của bóng đá thế giới.

Khi nhắc tới tiqui-taca, nhiều người nghĩ ngay tới Pep. Tuy nhiên, vị HLV 42 tuổi này lại phủ nhận tất cả. Thay vào đó, ông lại hết lời ca ngợi vai trò và tài năng của Johan Cruyff.

"Johan Cruyff chính là người khởi đầu tất cả. Ông ấy là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới dáng dấp của Barca. Tất cả chúng tôi đều có khả năng nhưng không thể làm những điều tương tự Cruyff", Pep Guardiola mở lời trong bài phát biểu trên El Tiempo.

"Tôi đã học hỏi rất nhiều từ ông ấy. Tôi không thể tưởng tượng rằng Barca hiệu tại sẽ ra sao nếu không có những đóng góp của Cruyff cách đây 20 năm. Bất cứ ai tới Barca sau Cruyff đều có những liên hệ cá nhân với ông ta. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn Cruyff", nhà cầm quân người TBN nói thêm.


Trong sự nghiệp thi đấu, Johan Cruyff đã từng có 5 năm khoác áo Barca (1973-1978). 10 năm sau khi chia tay Barca, "thánh Cruyff" đã trở lại Camp Nou trong vai trò HLV. Tại đây, ông đã giúp Blaugrana giành tổng cộng 11 danh hiệu, trong đó đáng kể nhất là 4 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu Champions League.

Trong 2 mùa giải cuối (1994-95 và 1995-96), Johan Cruyff không giành được danh hiệu nào. Do mâu thuẫn với Chủ tịch Josep Lluis Nunez, huyền thoại người Hà Lan đã quyết định chia tay Barca. Trước khi Pep có được 14 danh hiệu, Cruyff chính là vị HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Dù không còn gắn bó với Barca nhưng huyền thoại 66 tuổi này vẫn có tiếng nói ở sân Camp Nou.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives