Trang

24 tháng 12, 2013

Những đội bóng tham vọng về giấc mơ vô địch châu Âu


Một số đã chi tiêu mạnh tay trong mùa hè, số khác đã chi ít tiền hơn. Vài đội thay HLV, những đội khác vẫn giữ lại người cũ. Một huyền thoại giải nghệ. Nhưng với nhiều CLB lớn tại châu Âu, kỳ vọng là không bao giờ thay đổi.


Milan và M.U đều đang gây thất vọng

Hầu hết họ bắt đầu mùa bóng với tham vọng giành chức vô địch và tất cả đều cạnh tranh để được dự Champions League. Một số đội thậm chí còn ôm giấc mơ vô địch châu Âu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng kế hoạch với các gã khổng lồ dưới đây.

Borussia Dortmund

Có thể là hơi quá đáng khi cho rằng một đội đang xếp thứ 3 ở Bundesliga là đáng thất vọng, nhưng Dortmund đã tự thiết lập cho họ những tiêu chuẩn cao hơn vài mùa giải trở lại đây. Vô địch các năm 2011 và 2012, họ vào chung kết Champions League mùa trước và chỉ về nhì trước một Bayern Munich vô đối ở trong nước.

Mùa này, sau nửa chặng đường, họ đang kém Bayern tới 12 điểm và thua đội nhì bảng Bayer Leverkusen 5 điểm. Bước vào trận gặp Hertha Berlin cuối tuần này, Dortmund mới thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Bundesliga.

Inter Milan


Dù lôi kéo được HLV Walter Mazzarri từ Napoli và có thể dồn toàn lực cho Serie A vì không đá ở châu Âu, Inter Milan đã chơi rất chật vật trong mùa này. Sau 16 vòng, họ đang đứng thứ 5, cách vị trí được dự Champions League 7 điểm và kém đội đầu bảng Juventus 15 điểm. Họ cũng để thủng lưới quá nhiều, và dù chân sút Rodrigo Palacio đã có một mùa giải đáng khích lệ, Nerazzurri vẫn thiếu một cú đấm quyết định trên hàng công.

Thất bại 2-4 hôm Chủ nhật dưới tay Napoli là trận thứ 4 ở Serie A Inter không thể chiến thắng và họ sẽ bước vào trận derby Della Madonnina cuối tuần này với áp lực không kém đối thủ AC Milan.

AC Milan

Một CLB khác cũng có sân nhà là San Siro, 7 lần vô địch châu Âu, AC Milan, đang gây thất vọng với vị trí hạng 10 ở Serie A sau 16 trận và mới thắng 1 trận trong 8 trận gần nhất. Genoa và Lazio là những đội duy nhất ở nửa trên bảng xếp hạng ghi được ít bàn hơn so với Rossoneri, và chỉ 4 đội trong giải có thành tích phòng ngự tệ hơn Milan.

HLV Massimiliano Allegri đang đứng trước áp lực lớn phải có các kết quả tốt hơn, trong khi CLB đã tuyên bố sẽ có Keisuke Honda vào tháng 1, Milan cần nhiều hơn thế để khôi phục lại hào quang quá khứ.

Valencia


Từng có thời cách đây chưa lâu, Valencia là một trong những đội đáng sợ nhất châu Âu. Vô địch TBN các năm 2002 và 2004, Los Che cũng là á quân Champions League năm 2000 và 2001. Mãi tới gần đây, họ vẫn là gương mặt quen thuộc của giải đấu uy tín nhất châu Âu. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi ở Mestalla. Cuộc khủng hoảng tài chính đã buộc CLB phải bán đi những ngôi sao David Villa, David Silva và Juan Mata, để rồi hiện giờ khi La Liga đã đi được nửa đường, họ đang đứng thứ 9.

Thất bại đáng hổ thẹn 0-3 dưới tay Atletico Madrid đã dẫn tới quyết định sa thải HLV Miroslav Dukic và trước cuộc đọ sức với Real Madrid Chủ nhật này, Valencia chỉ thắng 2 trận từ tháng 9.


M.U

Chia tay huyền thoại của CLB Sir Alex Ferguson đã dẫn tới nhiều rắc rối ở Manchester United, nhưng việc đội bóng vô địch Anh nhiều lần nhất đăng quang cách đây mới 7 tháng khiến sự sa sút của họ hiện giờ thật đáng ngạc nhiên. Người thay thế Ferguson David Moyes đã gây thất vọng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, chỉ mua được Marouane Fellaini và để lỡ hàng loạt mục tiêu khác.

Mới đây, Everton và Newcastle vừa kết thúc chuỗi trận không thắng hàng thập kỷ của họ ở Old Trafford. Các tín hiệu lạc quan hơn đã xuất hiện sau khi M.U giành ngôi đầu bảng Champions League và vừa có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân khách trước Aston Villa. Tuy nhiên, Moyes vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đưa M.U trở lại với vị thế cũ của họ.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives