Trang

24 tháng 12, 2013

Real Madrid có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale?


Real Madrid có thể bị buộc phải bán đi các ngôi sao như Cristiano RonaldoGareth Bale nếu như họ bị kết luận nhận hỗ trợ bất hợp pháp từ nhà nước.

Bale và Ronaldo

Madrid là 1 trong 7 CLB TBN bị Ủy ban châu Âu (EC) điều tra vì các cáo buộc đã hưởng lợi hàng tỉ euro nhờ nhận các ưu đãi về thuế, các hợp đồng đất đáng ngờ và những khoản vay rẻ mạt từ cả chính quyền địa phương và trung ương ở TBN. Barca, Valencia, Athletic Bilbao, Osasuna, Elche và Hercules cũng đang bị điều tra.

Nếu EC kết luận bất kỳ CLB nào hưởng lợi từ trợ cấp của nhà nước trái với luật châu Âu, các đội bóng sẽ phải trả lại toàn bộ phần tiền trợ cấp kèm theo khoản lãi rất cao. Một chuyên gia về trợ cấp nhà nước hôm Chủ nhật nói đơn kiện đã được trình lên EC với nguyên đơn là các nhà đầu tư và CĐV ở một số CLB bên ngoài TBN, bao gồm Tottenham và Borussia Dortmund.

Real Madrid là đội đặc biệt gặp nhiều vấn đề lớn về tài chính nếu bị kết luận nhận trợ cấp bất hợp pháp từ chính quyền “bóp méo tính cạnh tranh”. Hậu quả có thể rất tai hại với CLB nếu họ buộc phải trả lại tiền.


Vị trí tâm điểm, một ông vua thực sự của Ronaldo được thể hiện hồi tháng 9, khi Real ký gia hạn với anh một hợp đồng 5 năm với giá trị tiền lương chưa kể thưởng lên tới 76 triệu euro.

Nhưng Bale hiện đang là người cạnh tranh vương vị đó sau khi chuyển tới Real với giá 100 triệu euro từ Tottenham hồi mùa hè với một thỏa thuận lương 180.000 euro mỗi tuần.


Đội bóng 9 lần vô địch Cúp C1/Champions League cũng đứng đầu bảng xếp hạng những CLB giàu nhất thế giới của Deloitte sau khi trở thành đội bóng đầu tiền vượt qua cột mốc 500 triệu euro doanh thu thường niên. Tuy nhiên, các tin tức ở TBN nói Real cũng đang có các khoản nợ 500 triệu euro.

Đội bóng áo trắng còn bị điều tra vì một thỏa thuận mua bán đất trong đó họ mua một mảnh đất từ hội đồng thành phố Madrid với giá không tới 420.000 euro, rồi bán lại cho chính quyền vùng với giá gần 24 triệu euro.


Emily O’Reilly, tổng chưởng lý châu Âu, cảnh báo trong tuần này rằng, theo các đơn kiện, những lợi ích mà các CLB TBN được hưởng có thể lên tới vài tỉ euro. Nếu cuộc điều tra kết luận các đơn kiện là đúng, những đội bóng bị điều tra sẽ phải trả lại tiền ngay lập tức mà EC không cần phải đưa từng CLB ra tòa.

Chính quyền TBN đã cam kết sẽ chiến đấu chống lại các cáo buộc và phản đối mọi nỗ lực từ EC buộc các đội bóng phải trả lại tiền. Tuy nhiên, điều đó đi ngược với luật chung của EC và đang làm gia tăng sự giận dữ từ Brussels khi có nghi ngờ chính quyền TBN miễn giảm nhiều khoản thuế cho các đội bóng trong khi lại nhận tiền từ EC để giải tỏa bớt cuộc khủng hoảng tài chính của quốc gia này.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives