Trang

29 tháng 11, 2014

Khám phá sự khác nhau giữa 2 loại hình người chơi cờ bạc


Những người chơi cờ bạc được phân thành hai loại hình, loại hình người chơi cờ bạc nghiệp dư và kiểu người chơi chuyên nghiệp, vậy sự khác biệt giữa hai loại hình người chơi này là gì?

Những người chơi cờ bạc nghiệp dư đơn thuần mong có được những chiến thắng dựa vào may mắn. Do họ chỉ dựa vào căn cứ duy nhất là may mắn, cho nên trên thực tế những người này thắng ít thua nhiều, và điều duy nhất họ thu được, đó là tìm thấy chút niềm vui từ những kịch tính của hoạt động này. Chính những người chơi này là nguồn nuôi sống những sòng bạc ở thiên đường cờ bạc như Las Vegas, Monte Carlo hay Macao.


Nếu so sánh với người chơi cờ bạc nghiệp dư, thì những người chơi cờ bạc thuộc dạng chuyên nghiệp hiểu về tỷ lệ thắng thua của trò chơi mà họ tham gia, và họ chỉ chơi cũng như đặt độ với những trò có khả năng thắng cao, tỷ lệ thắng lớn, đương nhiên những khả năng này đều được tính toán, phân tích dựa trên những căn cứ khoa học chứ không đơn thuần dựa vào cầu may. Những người chơi này không “phó mặc số phận” của mình vào tay những quân cờ hay quân bài, mà họ đã sớm tính toán được xác suất thắng thua của bản thân. Do đó, xét trên tổng thể thì những người chơi cờ bạc này thắng nhiều hơn thua.

Có một câu nói rằng: Khi người ta tham gia vào những trò có vốn đầu tư nhìn có vẻ chẳng thấm tháp vào đâu đó, thực ra khi đó đã bắt đầu sự chuyển dịch của những nguồn vốn. Las Vegas tồn tại và phát triển được cũng chính nhờ những nguồn vốn như thế (chỉ vốn chơi cờ bạc của người chơi).

Giữa tính xác suất tổng thể và tính may rủi, thì các sòng bạc lựa chọn và “nắm” yếu tố thứ nhất, điều này đồng nghĩa với việc sòng bạc chọn mình là bên được hưởng lợi từ dòng chuyển đổi vốn nói trên. Đó cũng chính là lý do vì sao đa phần người chơi cờ bạc thua còn các sòng bạc thì ngày càng phát đạt.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives