Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo bảng B World cup 2014 : Tây Ban Nha và Hà Lan đi tiếp


TÂY BAN NHA


Về lý thuyết, Tây Ban Nha vẫn rất mạnh với dàn hảo thủ đáng mơ ước, đặc biệt ở tuyến tiền vệ. Tuy nhiên, với sự suy yếu của Barcelona và lối chơi tiki-taka, sức mạnh thực sự của Tây Ban Nha đang bị nghi ngờ. 

Cơ bản, lối đá của La Roja dưới thời Del Bosque chưa có nhiều thay đổi trong thời gian qua, bất chấp việc tiki-taka đã dần bị hóa giải và bắt bài trong 2 năm trở lại đây. Điều đó có thể khiến những Xavi, Iniesta… gặp khó khăn tại Brazil. Thất bại 0-3 trước Brazil ở Confed Cup năm ngoái là hồi chuông lớn cảnh tỉnh Tây Ban Nha.
Mọi chuyện có thể khó khăn với với Del Bosque khi ông mạo hiểm với Diego Costa và Torres ở mùa Hè này. Nếu Costa không có thể lực tốt nhất, hoặc không thể hòa nhập với các đồng đội mới, trong khi Torres vẫn vô duyên, Del Bosque có thể phải sử dụng lại sơ đồ 4-6-0 và như vậy, cơ hội của họ sẽ ít đi rất nhiều bởi lối đá cũ đã bị bắt bài.
Dù tỉ lệ cược cho khả năng vô địch của Tây Ban Nha khá cao (đặt 1 ăn 7, đứng thứ 4 trong 32 đội tham dự), thì khả năng họ phải chịu cú sốc ngay ở vòng bảng vẫn tồn tại. Nếu không tập trung và linh động theo từng đối thủ, La Roja khó có thể giành được ngôi đầu bảng.

Dự đoán: Hạng 2

HÀ LAN


Hà Lan đang trẻ hóa mạnh mẽ dưới thời Van Gaal nhưng các cựu binh như Van Persie hay Robben vẫn đóng vai trò quyết định đến thành tích của họ. Việc mất Kevin Strootman khiến Van Gaal phải xoay sở, thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 yêu thích về 5-3-2 giàu sức chiến đấu hơn. Chính sự linh động của chiến lược gia 62 tuổi này có thể giúp Hà Lan có được thành công ở những giải đấu mang tính chất ngắn hạn như World Cup.  

Dù là tín đồ của bóng đá tấn công, nhưng Van Gaal cũng sẵn sàng sử dụng các chiến thuật “xù xì” để mang về chiến thắng. Trước VCK, ông từng ám chỉ Hà Lan sẽ học Atletico để đối phó lại Tây Ban Nha, và nếu thành công, Oranje hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ lớn tại bảng B và đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Dự đoán: Hạng 1



CHILE


Chile là một ẩn số rất thú vị ở bảng B. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, đội tuyển này đã cán đích thứ 3, với số trận thắng ngang bằng với 2 đội xếp trên là Argentina và Colombia (cùng 9 trận) cùng lối đá khá khó chịu.

Tuy vậy, việc tiền vệ trụ cột Vidal đang chấn thương và khó lòng đến Brazil với thể lực cũng như phong độ tốt nhất có thể ảnh hưởng mạnh đến Chile. Trong sơ đồ 3-5-2 yêu thích của HLV J. Sampaoli, vai trò của Vidal là tối quan trọng và gần như không thể thay thế. Chính vì vậy, dù được kỳ vọng sẽ “gây sốc”, nhưng cơ hội thực tế của Sanchez và các đồng đội không quá cao.

Dự đoán: Hạng 3 


ÚC


Úc đang ở giai đoạn chuyển giao nhưng thiếu hụt tài năng mới. Sau khi rất vất vả để vượt qua vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á (chỉ thắng được 3 trong 8 trận đấu), Úc bị đánh giá thấp nhất ở bảng B và có nguy cơ lớn trở thành đội “lót đường”.

Ngôi sao tên tuổi nhất Úc đang có là Tim Cahill đã 34 tuổi và đã phải chia tay giải đấu đỉnh cao (Premier League) từ cách đây 2 năm. Với lực lượng yếu đều ở các tuyến, khả năng Úc phải sớm chia tay giải đấu ngay sau vòng bảng giống như 4 năm trước là rất cao.

Dự đoán: Hạng 4

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives