Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo bảng E World cup 2014 : Pháp và Thụy Sỹ đi tiếp


PHÁP


Pháp nằm ở bảng E khá dễ chịu, với những đối thủ chỉ ở mức tiềm ẩn là Thụy Sỹ, Ecuador và Honduras. Nhìn một cách tổng quan, đó đều là những đối thủ chiếu dưới so với "Gà trống". 
Với lực lượng hiện đang rất đồng đều với các tên tuổi đã thành danh như Benzema, Sagna, Evra cùng những cầu thủ luôn chơi tận tụy như Valbuena, Sakho kết hợp cùng các tài năng trẻ Varane, Paul Pogba. Nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Deschamps hoàn toàn có thể sớm nghĩ tới một suất vào vòng trong.  

Năm nay, rất có thể Pháp sẽ thi đấu với quyết tâm cao hơn cả thời điểm giải đấu diễn ra trên quê hương họ vào năm 1998. Bởi tất cả các thành viên của Les Bleus đều rất muốn quên đi kết quả thất vọng tại World Cup 2010, khi bị loại ngay vòng bảng dù là Á quân. Chính bởi thế World Cup 2014 được xem là cơ hội để thầy trò Didier Deschamps "rửa mặt" cho bóng đá Pháp.

Dự đoán: Hạng 1


THỤY SỸ


Với những tiến bộ không ngừng trong những năm gần đây, Thụy Sỹ hiện không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng người Đức, Ottmar Hitzfeld, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đã lột xác rất nhiều so với kỳ World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Bằng chứng là họ bất bại tại vòng loại World Cup 2014 với 7 thắng, 3 hòa và sớm đoạt vé tới Brazil.


Cho dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình ngoại trừ Gokhan Inler của Napoli và Xherdan Shaqiri của Bayern Munich, nhưng Thụy Sỹ hiện là một đội bóng chơi rất kỉ luật. Kể từ năm 2012 đến nay, trong các trận giao hữu, Thụy Sỹ từng đánh bại các đối thủ rất mạnh như Đức (5-3), Croatia (4-2) hay Brazil (1-0). Vì thế, Thụy Sỹ được đánh giá là một ẩn số tại World Cup 2014.

Dự đoán: Hạng 2



ECUADOR


Ecuador được xem là cái tên có khả năng tranh chấp với Thụy Sỹ và Pháp. Với trận hòa 2-2 mới đây trước tuyển Anh, trước đó cầm hòa Hà Lan 1-1, Argentina 0-0 ở các trận giao hữu, đội bóng của HLV Reinaldo Rueda cho thấy họ cũng thực sự khó chịu. Lối chơi máu lửa, đầy tốc độ chính là điểm mạnh của Ecuador. Tại kỳ World Cup 2014 này, Ecuador cũng sở hữu một hàng công không đến nỗi tệ với Enner Valencia, Caicedo đá cặp trên hàng tiền đạo, Antonio Valencia và Jefferson Montero ở hai cánh. Nếu hàng công này thể hiện được hết tiềm năng, Ecuador, một đội bóng mang phong cách cởi mở hoàn toàn có hy vọng tái lập thành tích vào vòng 16 đội như hồi World Cup 2006.
Tuy vậy, dù sở hữu một hàng công tiềm năng nhưng điểm yếu của Ecuador lại nằm ở hàng thủ. Họ rất hay để thủng lưới nhiều hoặc quá sớm và đây chính là bất lợi cho "La Tri". Đáng chú ý, thành tích vượt qua vòng loại World Cup của Ecuador chủ yếu là nhờ vào sân nhà Quito với độ cao gần 3.000 mét so với mặt nước biển luôn làm khó mọi đối thủ. Với việc đội hình không sở hữu quá nhiều cầu thủ tên tuổi, có lẽ nếu không giành được 1 điểm trong trận đấu mở màn với Thụy Sỹ, khả năng Ecuador xách vali về nước ngay từ vòng bảng là rất dễ xảy ra.

Dự đoán: Hạng 3


HONDURAS

Honduras là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng E khi họ không sở hữu một cầu thủ ngôi sao nào. Sau 2 lần dự World Cup, Honduras vẫn chưa có được chiến thắng nào, với 3 trận hòa và 3 thất bại. Thế nhưng việc Honduras từng đánh bại cả Mỹ, Mexico, Costa Rica ở vòng loại cho thấy không thể xem thường đội bóng này. Với hàng thủ già dặn và đầy kinh nghiệm, thầy trò HLV Luis Fernando Suarez đang đặt mục tiêu thay đổi lịch sử trên đất Brazil. Ở một bảng đấu mở như bảng E, việc Honduras bất ngờ đánh bại Pháp hay Thụy Sỹ chắc hẳn là điều không quá sốc.

Dự đoán: Hạng 4

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives