Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo Bảng D World Cup 2014 : Ý và Anh đi tiếp


URUGUAY


Uruguay được đánh giá rất cao nhờ bộ đôi “sát thủ” Luis Suarez và Edison Cavani, nhưng ít ai nhớ rằng, họ đã phải đến Brazil bằng được play-off với 5 trận thua tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. 

Trong 16 trận vòng loại, khi hàng công ghi được 25 bàn, hàng thủ Uruguay cũng ngần đấy lần thủng lưới. Đó chính là vấn đề lớn nhất của Uruguay cho dù họ vẫn có những hậu vệ ngôi sao như Diego Godin. Bên cạnh đó, việc chân sút chủ lực Luis Suarez dính chấn thương cũng ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của đội bóng này. Cần biết, Suarez đã ghi 11 bàn ở vòng loại, tương đương 44% tổng số bàn thắng mà Uruguay có được.
Nếu Suarez không kịp trở lại, hoặc không có được phong độ tốt nhất, khả năng Uruguay phải chia tay World Cup sớm là điều rất dễ xảy ra, đặc biệt khi họ đang được truyền thông đẩy lên quá cao so với thực lực.

Dự đoán: Hạng 3


COSTA RICA


Costa Rica bị đánh giá là đội bóng yếu nhất ở bảng D, và có nguy cơ trở thành đội “lót đường” cho các đối thủ còn lại. Dù đứng thứ 2 ở vòng loại CONCACAF, nhưng chất lượng đội hình của Costa Rica chưa bao giờ được đánh giá cao tại World Cup.

Điểm mạnh nhất của Costa Rica là phòng ngự cũng khó lòng giúp họ đứng vững trước các tên tuổi của Uruguay, Ý và Anh. Sân chơi lớn luôn có chỗ cho những câu chuyện cổ tích, nhưng bạn cần có ít nhiều thực lực để viết nên câu chuyện đó. Với Costa Rica, điều này là quá khó khăn. Nếu họ có thể kiếm được 1 điểm và gây ảnh hưởng đến cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out của 3 đội còn lại thì đó cũng có thể coi là một thành công.

Dự đoán: Hạng 4



ANH


Lần đầu tiên sau nhiều năm, Anh đến một giải đấu lớn với dàn cầu thủ ít “tên tuổi” đến vậy. Trong số 3 ngôi sao đã thành danh, chỉ có Gerrard và Rooney chắc suất đá chính, trong khi Lampard có thể phải chấp nhận vai trò dự bị.

Nhưng chính vì sự trẻ hóa và lạ lẫm đó, người Anh lại được đánh giá cao hơn. Không còn bị tung hô quá mức như trước, và nhìn rõ vấn đề thực tại của bản thân, Tam sư đủ sức làm nên bất ngờ tại Brazil lần này.
 
Dự đoán: Hạng 2


Ý


Chấn thương của Riccardo Montolivo khiến sức mạnh tuyển Ý bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng thực tế, HLV Prandelli luôn là người biết cách xoay sở rất giỏi, và luôn biết tận dụng tối đa những gì ông có trong tay.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Euro 2012, nhưng về cơ bản, Ý vẫn là đội bóng đáng gờm nhất bảng D, với lực lượng trải đều ở cả 3 tuyến. Chính sự cân bằng đó có thể giúp người Ý vượt qua bảng đấu này, dù có thể họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dự đoán: Hạng 1

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives