Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo Bảng C World Cup 2014 : Colombia và Nhật Bản đi tiếp


COLOMBIA


Trong suốt những ngày qua, truyền thông thế giới liên tục đưa tin về việc tiền đạo Radamel Falcao không thể phục hồi thể lực để dự World Cup 2014. Sự thiếu vắng Falcao tại World Cup lần này được đánh giá là một tổn thất lớn của Colombia, bởi hệ thống chiến thuật của HLV Jose Pekerman đã được điều chỉnh để khai thác tối đa khả năng của Falcao.

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực không thể tham dự World Cup, HLV Pekerman sẽ thế chỗ anh bằng tiền đạo Jackson Martinez, một cầu thủ có khá nhiều điểm tương đồng với Falcao. Martinez cũng làm nên tên tuổi khi khoác áo CLB Porto, cũng là dạng cầu thủ “nở muộn”, cũng có sức mạnh và thể lực cùng khả năng săn bàn không thua kém Falcao. Hiện tại, phong độ của anh đang khá ổn định, và vì vậy HLV Pekerman cũng không phải quá đau đầu về sự thiếu vắng Falcao.

Ngoài Jackson Martinez, Colombia cũng sở hữu một dàn cầu thủ tấn công tài năng như James Rodriguez, Juan Cuadrado và Teo Gutierrez – tất cả đều đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB ở mùa giải vừa qua, vậy nên hàng công sẽ không phải là vấn đề quá lớn của họ. 
Điểm yếu của Colombia nằm ở hàng thủ: Mario Yepes đã quá già, Cristian Zapata và Pablo Amero không gây được ấn tượng ở Milan và Napoli, trong khi Eder Balanta là một tài năng trẻ nhưng vẫn còn quá non kinh nghiệm. Trước những đội bóng có khả năng dàn xếp tấn công khéo léo như Nhật Bản, hay những đội bóng có thiên hướng phản công mạnh như Hy Lạp và Bờ Biển Ngà, hàng thủ Colombia chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, sức mạnh hàng công của họ là đủ để khỏa lấp điểm yếu này.

Dự đoán: Hạng 1.


HY LẠP


Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Hy Lạp làm nên “điều không tưởng” và giành chức vô địch Euro 2004 ngay trên đất Bồ Đào Nha, lối chơi của đội bóng đã trải qua một số thay đổi, nhưng nhìn chung các cầu thủ của ĐTQG nước này vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt – phản công nhanh. Những chiến thắng với tỷ số 1-0, 2-0, 2-1 ở vòng loại đã nói lên điều đó.

Dù vậy, trận thua 1-3 trước Bosnia-Herzegovina ở vòng loại cũng đã nói lên nhiều vấn đề. 10 năm sau khi vô địch châu Âu, đội hình của Hy Lạp đã yếu đi rất nhiều, và giờ đây họ khó lòng chống chọi lại với những hàng công linh hoạt và nhiều đột biến. Các chuyên gia đánh giá rằng Hy Lạp là đội bóng yếu nhất châu Âu tham dự World Cup 2014, và do đó khả năng đội bóng của HLV Fernando Santos vượt qua vòng bảng là không cao.

Dự đoán: Hạng 4.


BỜ BIỂN NGÀ


Sau hai lần liên tiếp rơi vào các bảng tử thần ở World Cup 2006 và 2010, năm nay Bờ Biển Ngà đã “dễ thở” hơn khi lọt vào một bảng đấu tương đối dễ chịu. Người hâm mộ nước này kỳ vọng rằng “thế hệ vàng” của những Didier Drogba, Dider Zokora, anh em Toure, Gervinho, Wilfried Bony rồi cũng sẽ giành được một thành tích đáng tự hào hơn là việc… xách va-ly về nước từ vòng bảng.


Tuy vậy, “thế hệ vàng” của Bờ Biển Ngà đã đi qua thời kỳ đỉnh cao. Ngôi sao số 1 của họ, Yaya Toure, vừa trải qua một mùa bóng tuyệt vời cùng Man City, nhưng nhiều cầu thủ khác của Bờ Biển Ngà đều không giữ được phong độ. Drogba đã 36 tuổi và nhiều khả năng sẽ không thể chơi hết 180 phút của 3 trận vòng bảng, trong khi Cheick Tiote, Kolo Toure, Didier Zokora đều không có phong độ cao. Gervinho chơi tốt ở AS Roma, nhưng anh chưa bao giờ thi đấu thực sự ổn định trong màu áo ĐTQG.
Những vấn đề kể trên, cộng thêm sự non kém kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của HLV Sabri Lamouchi sẽ khiến Bờ Biển Ngà gặp nhiều khó khăn trong bảng đấu này.

Dự đoán: Hạng 3.


NHẬT BẢN


12 năm sau khi đăng cai World Cup 2002 trên sân nhà, bóng đá Nhật Bản đã có nhiều tiến bộ. Đội hình hiện tại của họ góp mặt nhiều tài năng thi đấu ở châu Âu như Atsuto Uchida, Gotoku Sakai, Yuto Nagatomo, Makoto Hasebe, Keisuke Honda, Shinji Kagawa và Shinji Okazaki.

Xét về mặt kỹ thuật chuyên môn, hiếm có đội bóng nào tại World Cup 2014 sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc như Nhật Bản. Hasebe và Yasuhito Endo làm chủ trung tuyến, trong khi Honda, Kagawa và Hiroshi Kiyotake đều là những cầu thủ có khả năng chuyền và kiến tạo cơ hội rất tốt, đủ để tạo nên một hàng công chơi bóng một chạm hết sức tinh tế và hiệu quả.
Điểm yếu của Nhật Bản cũng là điểm yếu thể hình của người châu Á. Họ không sở hữu những cầu thủ cao to cho các vị trí trung vệ và tiền đạo cắm, và vì vậy trước những hàng phòng ngự “cứng đầu” như Hy Lạp, nhiều khả năng Nhật sẽ gặp vấn đề. Tuy vậy, khả năng đi tiếp của Nhật vẫn rất cao.

Dự đoán: Hạng 2.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives