Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo bảng H World Cup 2014 : Bỉ và Nga đi tiếp


Bỉ


Sau 12 năm vắng bóng tại World Cup, năm nay Bỉ tham dự giải đấu với một đội hình rất chất lượng. Hầu như ở tất cả các vị trí, họ đều có những cầu thủ xuất sắc đang chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ở vị trí thủ môn, HLV Marc Wilmots có thể sử dụng Thibaut Courtois và Simon Mignolet. Hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” có sự tham gia của Vicent Kompany, Jan Vertonghen, Thomas Vermaelen. Các tiền vệ trung tâm Axel Witsel và Moussa Dembele hoặc Marouane Fellaini tạo nên sự chắc chắn trong tuyến giữa, trong khi những phương án tấn công như Eden Hazard, Kevin de Bruyne và Dries Mertens đều được đánh giá cao. Ở vị trí tiền đạo cắm, Romelu Lukaku là một mối nguy hiểm đáng sợ.
Tuy vậy, sức mạnh của một đội bóng không đơn giản là tổng sức mạnh của mỗi cá nhân. Dù đã nắm quyền HLV khá lâu, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, ông Marc Wilmots vẫn chưa áp đặt được một hế thống chiến thuật thực sự hợp lý, và vì vậy ở thời điểm hiện tại Bỉ vẫn được đánh giá là một đội bóng khá yếu về lối chơi tập thể.
HLV Marc Wilmots sẽ phải giải quyết một vấn đề được chỉ ra từ khá lâu trước khi World Cup bắt đầu: Bỉ không có các hậu vệ cánh đẳng cấp đủ để giúp họ thành công ở một giải đấu lớn. Thông thường, ông Wilmots sẽ chọn phương án đẩy hai trung vệ Jan Vertonghen và Toby Alderweireld ra hai cánh, nhưng cả hai đều không có sở trường ở vị trí này, và vì vậy họ sẽ khó có thể hỗ trợ tốt cho các cầu thủ chạy cánh có thói quen di chuyển vào trung lộ như Eden Hazard.
Dù vậy, sức mạnh hàng công của tuyển Bỉ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Algeria và Hàn Quốc, do đó họ được dự đoán sẽ dễ dàng giành quyền lọt vào vòng 16 đội.

Dự đoán: Hạng 1

Algeria


Thời gian gần đây, bóng đá Algeria đã có những chuyển biến tích cực. Sự xuất hiện của một giải đấu quốc nội chuyên nghiệp, cùng việc các cầu thủ trẻ được những nền bóng đá danh tiếng đào tạo đã khiến chất lượng đội hình của ĐTQG Algeria được cải thiện rõ rệt.

Tại World Cup 2014, thành phần ĐT Algeria góp mặt có nhiều cầu thủ trẻ tài năng như hậu vệ Faouzi Ghoulam (Napoli), tiền vệ Nabil Bentaleb (Tottenham), Sofiane Feghouli (Valencia), Saphir Taider (Inter Milan)… bên cạnh những lão tướng dày dạn kinh nghiệm. Chính sự kết hợp tương đối hoàn hảo này khiến đội bóng bắc Phi được đánh giá cao, và các cựu danh thủ Rivaldo và Diego Maradona thậm chí đã cho rằng họ “hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng.”
Tuy vậy, ở trận play-off với Burkina Faso, Algeria đã phải dùng đến khá nhiều “tiểu xảo” câu giờ mới có thể giành chiến thắng. Điều này cho thấy kinh nghiệm thi đấu của họ ở các giải đấu lớn là chưa được cao, và trước những đối thủ mạnh của bảng đấu như Bỉ và Nga, Algeria gần như chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dự đoán: Hạng 3



Nga


Trước thềm World Cup 2014, Nga được giới chuyên môn đánh giá khá cao nhờ một hàng phòng ngự chắc chắn, cùng một hàng tấn công được tổ chức tốt, hoạt động một cách nhuần nhuyễn. Tuy vậy, “thảm họa” đã ập đến khi tiền vệ đội trưởng Roman Shirokov gặp chấn thương và không thể tham dự World Cup.

Ở thời điểm hiện tại, Nga không có phương án thay thế nào của Shirokov – anh là một mẫu tiền vệ cơ động, thông minh và cũng là một trong những cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt nhất của ĐT. Sự vắng mặt của Shirokov sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của các cầu thủ cũng như các phương án chiến thuật của HLV Fabio Capello.
Thuận lợi lớn nhất của Nga là họ rơi vào một bảng đấu khá dễ chịu, và chỉ có Bỉ là đối thủ đáng gờm thực sự của thầy trò HLV Capello. Hàng phòng ngự được tổ chức tốt – dù thiếu tốc độ - của Nga sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ tuyến trên. Nga sẽ khó lòng tiến sâu vào những vòng knock-out, tuy vậy họ có khả năng vượt qua Algeria và Hàn Quốc để có một suất dự vòng 16 đội.

Dự đoán: Hạng 2

Hàn Quốc


Trước khi World Cup diễn ra, Hàn Quốc đã gặp phải nhiều rắc rối nội bộ. HLV Choi Kang-hee, người dẫn dắt ĐT trong phần lớn thời gian vòng loại đã bất ngờ từ chức, và người kế nhiệm Hong Myung-bo và cộng sự Kim Tae-Yuong chỉ được bổ nhiệm hồi tháng 6 năm ngoái.

Trong một năm nắm quyền, HLV Hong Myung-bo đã cố gắng đưa ra những sự thay đổi để đội bóng có một lối chơi gắn kết và có tổ chức hơn, tuy vậy những thất bại trước Mexico (0-4), Mỹ (0-2), Ghana (0-4) cùng thành tích nghèo nàn tại giải vô địch Đông Á năm ngoái cho thấy Hàn Quốc chỉ còn là cái bóng của chính họ. 
Hong Myung-bo là một cầu thủ xuất sắc và một HLV có tiềm năng, tuy vậy việc bổ nhiệm ông ngay trước thềm World Cup khiến cho cựu tuyển thủ Hàn Quốc không có đủ thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho Brazil năm nay. Hai giải đấu khả dĩ có thể mang lại thành công cho đội bóng sẽ là Asian Cup 2015 và World Cup 2018.

Dự đoán: Hạng 4.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives