Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo bảng F World cup 2014 : Argentina và Bosinia đi tiếp


ARGENTINA

Argentina mang tới Brazil lực lượng hùng hậu với hàng công “bom tấn”. Chỉ cần nghe thấy Messi, Aguero, Higuain, Di Maria… có lẽ không ít hàng thủ đã phải kinh hồn bạt vía. 
Tại vòng loại World Cup cũng như những trận giao hữu vừa qua, đoàn quân của HLV Sabella đã thể hiện sức mạnh không tưởng. Messi, dù chưa thể hiện được phong độ hủy diệt trong những trận gần đây nhưng phần nào cũng đóng góp nhất định vào lối chơi chung của toàn đội.
Điểm yếu của Argentina ở World Cup 2014 nằm ở hàng thủ. Họ thiếu hẳn trung vệ và tiền vệ phòng ngự chất lượng. Điều này khiến những CĐV đội tuyển xứ Tango không khỏi lo lắng. Nó đòi hỏi HLV Sabella phải có đấu pháp thích hợp. 
Trong giai đoạn vừa qua, ông liên tục thử nghiệm sơ đồ 4-3-1-2 và 3-5-2. Đây sẽ là hai chiến thuật chính của Argentina ở World Cup 2014. Dẫu sao, có thể điểm yếu của La Albiceleste vẫn chưa lộ ở giai đoạn vòng bảng bởi họ quá mạnh so với 3 ứng cử viên còn lại.

Dự đoán: Hạng 1

BOSNIA

Lọt vào World Cup 2014 tựa như kỳ tích ngoài sức tưởng tượng của Bosnia. Ở vòng loại, họ đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng và tiến thẳng tới Brazil, thoát khỏi cơn ác mộng play-off ở World Cup 2010 (thua Bồ Đào Nha).
Tại Brazil, Bosnia trình làng thế hệ vàng xuất sắc nhất trong lịch sử với hàng loạt cầu thủ sáng giá như Dzeko, Asmir Begović, Miralem Pjanić, Zvjezdan Misimović…  Thế hệ này đã thi đấu cùng nhau trong nhiều năm qua và đang đạt độ chín nhất trong sự nghiệp.
Tất nhiên, giấc mơ của những người Bosnia không dừng lại ở đó. Họ muốn lọt sâu ở giải đấu năm nay. Ngoài Argentina, những đối thủ còn lại đều không hề nhỉnh hơn (nếu không muốn nói là đuối hơn Bosnia). Nói vậy để thấy rằng, cơ hội đi tiếp của Bosnia vẫn đang rộng mở. 
Điểm yếu lớn nhất của tập thể này chính là kinh nghiệm thi đấu. Tuy vậy, với đất nước luôn phải đối diện với hiểm nguy, Bosnia luôn được trang bị “sức đề kháng” để có thể vượt qua những khó khăn.

Dự đoán: Hạng 2


IRAN

Bất chấp thành tích khá tốt ở vòng loại World Cup, Iran vẫn được đánh giá là một trong những đội tuyển yếu nhất giải đấu này (ngang với Honduras, Costa Rica). 
Nhìn chung, Iran không có những cá nhân nổi bật. Sức mạnh của họ nằm ở yếu tố đoàn kết của tập thể từng nhiều năm chơi bóng với nhau. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HLV Carlos Queiroz phần nào đã cải thiện bộ mặt cho bóng đá Iran.
Dù vậy, đôi khi trong bóng đá, sự đoàn kết là không đủ. Điểm yếu quá lớn về chất lượng cầu thủ có thể sẽ “giết chết” Iran ở giải đấu này.

Dự đoán: Hạng 4

NIGERIA

Việc Nigeria lên ngôi ở CAN 2013 thực sự là bất ngờ lớn bởi họ không còn được đánh giá cao như những năm trước đây. “Đại bàng xanh” tham dự World Cup 2014 với đội hình không được đánh giá cao, với khá nhiều cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội.
Những cầu thủ thành danh của đội tuyển như Yobo, Ameobi… hầu như đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi đó những cầu thủ trẻ thi đấu ở các giải đấu lớn châu Âu như Joel Obi, Moses, Onazi… lại không được trao nhiều cơ hội thi đấu.
Ngay cả ngôi sao sáng nhất của Nigeria, Obi Mikel cũng không được trọng dụng nhiều ở Chelsea trong mùa giải qua. Rõ ràng, đó là bất lợi lớn với nhà vô địch châu Phi.
Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu, sự đoàn kết cộng thêm quyết tâm rực lửa là yếu tố khiến người ta không thể xem thường Nigeria. Họ sẽ là đối trọng lớn trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 với Bosnia và Iran.

Dự đoán: Hạng 3

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives