Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo Bảng G World Cup 2014 : Đức và Bồ Đào Nha đi tiếp


Đức


Ở các kỳ World Cup trước đây, Đức thường thể hiện một lối chơi tương đối nhàm chán nhưng cực kỳ “lỳ lợm,” chắc chắn và hiệu quả. Tuy vậy thời gian gần đây, “Những cỗ xe tăng” một thời đã lột xác và trình diễn một lối chơi tấn công hoa mỹ đẹp mắt.

Kể từ Euro 2012, HLV Joachim Low đã có những điều chỉnh cơ bản về mặt chiến thuật. Không giống như bốn năm trước – khi Đức chơi phòng ngự phản công là chủ yếu tại World Cup 2010, giờ đây Die Mannschaft đã chơi cởi mở hơn, chủ động hơn và thiên hẳn về tấn công. 
Một phần lý do dẫn tới điều này là bởi họ đã có một thế hệ cầu thủ tấn công hết sức tài năng: Toni Kroos, Thomas Muller, Mario Goetze, Mesut Ozil… Sự kết hợp của họ với những thủ lĩnh như Philipp Lahm hay Bastian Schweinsteiger sẽ góp phần giúp tuyển Đức thiết lập thế trận tấn công nhuần nhuyễn và hiệu quả.
Điểm yếu của Đức nằm ở hàng phòng ngự. HLV Joachim Low không lựa chọn cầu thủ nào có sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, trong khi hàng phòng ngự của họ tuy có nhiều tài năng nhưng không hoạt động hiệu quả như một khối thống nhất. Thụy Điển đã ghi tới 8 bàn vào lưới họ chỉ trong hai trận đấu, và các cầu thủ Chile từng khiến họ khốn khổ trong một trận giao hữu hồi tháng 3.
Dù vậy, sức mạnh hàng công của Đức đủ để khỏa lấp những điểm yếu nơi hàng phòng ngự, và vì vậy họ sẽ là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này.

Dự đoán: Hạng 1.


Bồ Đào Nha


Tuy có những sự thay đổi về mặt nhân sự, nhưng nhìn chung đội hình Bồ Đào Nha tham dự các giải đấu lớn gần đây có những sự tương đồng cả về điểm mạnh lẫn điểm yếu. Họ luôn có một hàng phòng ngự tương đối chắc chắn, những tiền vệ kiến thiết có khả năng kiến tạo tốt, những cầu thủ xuất sắc ở hai cánh, nhưng không có một tiền đạo cắm thực sự đẳng cấp.

Sự thay đổi lớn nhất trong đội hình xuất phát của HLV Paulo Bento năm nay là William Carvalho, một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ, thông minh và rất kỹ thuật. Phong độ xuất sắc của Carvalho trong mùa bóng vừa qua có thể khiến cho Raul Mereiles chấp nhận ngồi trên ghế dự bị.
Ở hàng công, tuy Helder Postinga không có thành tích tốt ở cấp CLB và không phải mẫu tiền đạo có thể ghi bàn đều đặn, nhưng anh đã quá quen thuộc với nhiệm vụ tranh chấp với hậu vệ đối phương, thu hút sự chú ý để tạo ra khoảng trống cho ngôi sao lớn nhất của đội bóng, Cristiano Ronaldo.

Dự đoán: Hạng 2



Ghana


Giống như tại World Cup 2010, Ghana tham dự World Cup 2014 với một đội hình gồm nhiều tài năng ở hàng tiền vệ như Sulley Muntari, Kevin Prince Boateng, Kwadwo Asamoah, Dede… Tuy vậy ở những vị trí khác, đội bóng châu Phi này không có được chất lượng chiều sâu như vậy.

Nỗi lo lớn nhất của Ghana là ở vị trí thủ môn, khi cả Fatawu Dauda và Adam Kwarasey đều chỉ là những thủ thành ở mức độ trung bình kém so với đẳng cấp châu Âu. Ngoài ra họ không có phương án thay thế đáng tin cậy cho tiền đạo cắm chủ lực Asamoah Gyan, và các vị trí trung vệ của họ cũng không được đánh giá cao.
Với những điểm yếu như vậy, cơ hội để vượt lên trên Đức hoặc Bồ Đào Nha của Ghana là rất thấp.

Dự đoán: Hạng 4

Mỹ


Sau một thời gian được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Đức, Jurgen Klinsmann, Mỹ đã có những sự tiến bộ nhất định về chất lượng đội hình cũng như chiến thuật. Giờ đây, The Yanks đã có lực lượng khá đồng đều ở ba tuyến, các cầu thủ của họ đã có nền tảng thể lực khá tốt và một lối chơi được tổ chức, định hướng rõ ràng.

Tuy vậy, điểm yếu của Mỹ nằm ở hàng thủ. Ở vòng loại, các học trò của HLV Klinsmann đã liên tục để thủng lưới những bàn thua rất ngớ ngẩn và không đáng có trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Costa Rica và Honduras. Nếu điều này còn lặp lại ở vòng chung kết, họ sẽ không có hy vọng giành được thứ hạng cao ở bảng đấu này.

Dự đoán: Hạng 3

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives