Trang

13 tháng 6, 2014

Chuyên gia phân tích kèo Bảng A World Cup 2014 tại Brazil : Croatia đi tiếp


BRAZIL


Brazil là nước chủ nhà World Cup 2014 và đương nhiên, họ cũng là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch giải đấu này. Theo nhận định của giới chuyên môn, bảng A được xem là khá dễ thở với đoàn quân của HLV Scolari.

So với những kỳ World Cup trước đây, Brazil không sở hữu lực lượng gồm nhiều “ngôi sao” xuất chúng (có chăng, Neymar chính là cầu thủ đáng chú ý của Selecao) nhưng bù lại, họ sở hữu lực lượng vô cùng đồng đội, mạnh đều ở các tuyến.
Bên cạnh đó, đội hình trong tay HLV Scolari hiện tại đã được ông nhào nặn trong những năm qua, trở thành khối thống nhất. Với lực lượng này, ông đã đưa Selecao giành chức vô địch Confeds Cup 2013 đầy xứng đáng. Đó cũng là lý do tại sao Scolari đã mạnh dạn gạch tên những cầu thủ thi đấu thành công trong năm qua như Miranda, Felipe Luis…
Hay nói cách khác, chính sự đoàn kết sẽ mang lại sức mạnh không tưởng cho Brazil. Những người hâm mộ đang kỳ vọng rất lớn vào đội chủ nhà. Tỷ lệ cược cho khả năng Selecao đoạt ngôi đầu chỉ là 1/5 (đặt 5 ăn 1). Điều đó cho thấy ngôi vị này khó thoát khỏi tay đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, trừ khi họ buộc phải tính toán cho giai đoạn 2.

Dự đoán: Thứ 1

CROATIA
 
Giờ đây, lứa cầu thủ từng đưa Croatia tới thành công ở World Cup 1998 lại đang trở lại nắm vai trò quan trọng ở đội tuyển ở kỳ World Cup này. Davor Suker nắm vai trò chủ tịch LĐBĐ Croatia. Trong khi đó, Niko Kovac cũng vừa tiếp quản ghế HLV ĐTQG kể từ năm ngoái.
Trong tay ông đang là lứa cầu thủ mới, đầy tài năng của Croatia với những Luka Modric, Ivan Rakitic, Danijel Pranjic, Kovacic hay Mandzukic. Đặc biệt, họ rất mạnh ở tuyến giữa với sự xuất hiện của quá nhiều nhạc trưởng tài hoa như Modric, Kovacic hay Ratikic. Sự góp mặt của những ngôi sao làm bóng này sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công.
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, sự chênh lệch giữa đội hình chính và phụ của Croatia khá lớn. Do đó, HLV Niko Kovac không có nhiều phương án dự phòng trong bối cảnh đội gặp bế tắc. Đây sẽ là tử huyệt của Croatia. Dẫu sao, chẳng đội tuyển nào có thể chủ quan trước đoàn quân của Niko Kovac bởi họ luôn được đánh giá cao ở yếu tố tinh thần.

Dự đoán: Thứ 2.


MEXICO


Mexico tới World Cup lần này với sự kết hợp của giữa kinh nghiệm của những Salcido, Marquez… với sức trẻ của những Marco Fabian, Aquino… Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, Mexcio không được đánh giá cao dù họ đã bổ sung không ít cầu thủ từng vô địch Olymnpic 2012.
Bằng chứng là việc El Tri đã vật vã vượt qua vòng loại. Họ đứng thứ 4 dưới cả Costa Rica và Honduras. Mexico chỉ có thể tới Brazil nhờ chiến thắng New Zealand trong loạt trận play-off.
Dù sao, với nền tảng kỹ thuật vô cùng xuất sắc cộng thêm kinh nghiệm tham dự World Cup, Mexico vẫn được xem là ẩn số ở bảng A. Rất có thể, tấm vé đi tiếp của bảng đấu này sẽ được quyết định trong cuộc chiến trực tiếp giữa Mexico và Croatia.

Dự đoán: Thứ 3.

CAMEROON


Những đội tuyển tới từ châu Phi luôn được đánh giá cao bởi tinh thần thi đấu cũng như nền tảng thể lực. Tuy nhiên, đôi khi điều đó không đủ để làm nên thành công. Có thể để ý rằng khả năng gây đột biến của những đội bóng châu Phi ở các kỳ World Cup ngày càng không cao. Ở World Cup 2010, chỉ có duy nhất Ghana vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Cameroon đã xếp cuối bảng và không giành được bất kỳ điểm nào.
So với 4 năm trước, thậm chí, ở thời điểm này, Cameroon còn đuối hơn. Chân sút Eto’o đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi đó, họ vẫn chưa tìm được gương mặt sáng giá nào. Khả năng “Những chú sư tử bất khuất” trở thành kẻ lót đường là rất lớn.

Dự đoán: Thứ 4

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives