Trang

23 tháng 2, 2013

HBO hụt hẫng vì Mayweather gắn bó với kênh truyền hình đối thủ


HBO chịu một tổn thất lớn khi 'độc cô cầu bại' Mayweather Jr. quyết định so găng với Robert Guerrero vào ngày 4/5 tới trên kênh truyền hình đối thủ.

  Mayweather. Ảnh: HBO.

Ngày 20/2, làng quyền Anh đón nhận tin bất ngờ nhất trong năm khi Mayweather thông báo cuộc so găng sắp tới của anh. Vấn đề không phải là anh chọn đối thủ nào mà sau nhiều năm gắn bó với HBO, anh đã quyết định chuyển sang Showtime với một bản hợp đồng giá trị.

Quyết định của Mayweather có thể xem là một thắng lợi cho Showtime, kênh truyền hình thuộc sở hữu của CBS và luôn đứng sau HBO về lượng người xem quyền Anh. Giờ đây, với việc giành được Mayweather, võ sĩ quyền Anh hạng trung số 1 thế giới (43-0, trong đó có 26 trận thắng bằng knockout), Showtime có cơ hội được phát trực tiếp 6 trận của anh trong vòng hơn 30 tháng.

Trận so găng đầu tiên của Mayweather trong hợp đồng này là với Guerrero (31-1-1, 18 KOs), nhà vô địch hạng bán trung của WBC. Trận so găng dự kiến được tổ chức tại võ đài MGM Grand Garden ở Las Vegas, trước khi Mayweather có thể đánh với Saul ''Canelo'' Alvarez của Mexico vào tháng 9 tới.


Kể từ trận thắng Miguel Cotto hồi tháng 5 năm ngoái, Mayweather chưa trở lại võ đài, trong đó có 2 tháng võ sĩ 36 tuổi phải ngồi tù. Anh gắn bó với HBO thuộc tập đoàn Time Warner trong gần hết sự nghiệp, chính xác thì sau Olympic Atlanta 1996. Ngoài những trận so găng được phát trực tiếp, Mayweather còn xuất hiện trong các series chương trình thực tế ''24/7'' nổi tiếng của HBO.

Xét về sự nổi tiếng với Mayweather chỉ có Manny Pacquiao. Cũng chính vì thế mà Pacquiao gắn bó với HBO rất lâu và dù ông bầu Bob Arum rút võ sĩ người Philippines này khỏi HBO một trận vào năm 2011, đánh bại Sugar Shane Mosley trên Showtime, Pacquiao đã trở lại HBO ở trận đấu sau đó.

HBO đã nỗ lực giữ chân Mayweather, họ vẫn không thể ngăn cản được Showtime.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives