Trang

15 tháng 2, 2013

VĐV 'không chân' Oscar Pistorius bắn chết bạn gái

Ngôi sao điền kinh nổi tiếng thế giới Pistorius bị bắt vì nghi án bắn người yêu ở nhà của anh tại Pretoria, Nam Phi


.  
Pistorius và bạn gái Reeva Steenkamp trong một sự kiện hồi tháng 11 năm ngoái. 

Cảnh sát địa phương không tiết lộ danh tính những người liên quan trong sự việc, nhưng cho hay một người đàn ông 26 tuổi đang bị giam giữ và điều tra vì tội sát nhân. Nguyên nhân sự việc chưa được làm rõ.

 Tuy nhiên, báo chí địa phương khẳng định Pistorius chính là thủ phạm. Anh có thể đã tưởng nhầm bạn gái là kẻ trộm.

 Pistorius là VĐV khuyết tật đầu tiên được thi đấu ở Olympic. Anh nổi tiếng là người có ý chí, khi giỏi nhiều môn thể thao dù mắc bệnh hiểm nghèo và không có chân từ nhỏ.

Sự việc lần này hẳn nhiên gây sốc cho đất nước Nam Phi cũng như người hâm mộ thể thao thế giới. Ở Nam Phi, Pistorius được xem như một trong những biểu tượng quốc gia.

Tai hoạ xảy ra vào khoảng 4-5h sáng thứ năm theo giờ địa phương (2-3h GMT).

 Theo thông cáo của cảnh sát, một phụ nữ 30 tuổi bị chết tại một căn nhà trong khu tổ hợp Silverlakes, Boschkop.

 Người phụ nữ bị trúng nhiều viên đạn vào đầu và phần thân trên. Các nhân viên y tế có mặt ở ngôi nhà ngay khi cảnh sát đến, nhưng cô gái đã chết từ trước. Một khẩu súng lục 9mm được tìm thấy ở hiện trường.

 Pistorius hồi còn thi đấu ở London 2012. Ảnh: AP. 

Cảnh sát không tiết lộ mối quan hệ giữa người phụ nữ này với Pistorius. Nhưng nhiều nguồn tin khẳng định đó là Reeva Steenkamp, người yêu lâu nay của Pistorius và vốn là một người mẫu.

Nam Phi là nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới và nhiều người tự trang bị vũ khí cho mình để chống lại những kẻ xâm hại. Tuy nhiên việc cấp phép sử dụng súng được kiểm soát rất chặt chẽ.

Ngôi nhà của Pistorius nằm trong một khu vực được đánh giá là an ninh cao.

 Pistorius sinh ra đã không có xương ống chân và phải cắt cụt đến sát đầu gối trước khi đầy năm. Khi lớn lên anh vẫn đam mê thể thao và thành danh với môn điền kinh.

Khi thi đấu anh đeo chân giả làm bằng sợi carbon. Pistorius lọt vào bán kết nội dung 400m ở Thế vận hội 2012. Ở Paralympic diễn ra ngay sau đó anh giành HC Bạc ở nội dung T44 200m, HC Vàng nội dung 4x100m và T44 400m, đồng thời lập một lỷ lục Paralympic. ____________________________________________

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives