Trang

24 tháng 4, 2013

Kagawa có duyên với chức vô địch quốc gia


Kagawa rất có duyên với những chức vô địch quốc gia. Từ khi đến châu Âu vào năm 2010, mỗi mùa anh đều được ăn mừng một chức vô địch.


Kagawa (trái) vừa có năm thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu VĐQG

Mùa 2010/11, ngay mùa bóng đầu tiên chuyển tới Dortmund từ Cerezo Osaka, tiền vệ người Nhật Bản đã giành chức vô địch Bundesliga. Một năm sau, Kagawa vô địch Bundesliga lần thứ 2 cùng Dortmund. Sang M.U, cái duyên vô địch đấu trường nội địa của Kagawa vẫn được phát huy. Với chức vô địch Premiership 2012/13, đây là năm thứ 3 liên tiếp Kagawa có danh hiệu VĐQG.

Thực tế, cũng giống như khi còn đá cho Dortmund, Kagawa cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực trong hành trình đăng quang của Quỷ đỏ. Đáng nhớ nhất là ở trận thắng Norwich 4-0 ngày 2/3/2013, một mình Kagawa ghi 3 bàn. Nên nhớ, anh là cầu thủ châu Á đầu tiên lập hat-trick trong lịch sử Premiership. Tính rộng hơn, Kagawa ghi được tổng cộng 5 bàn và có 6 pha kiến tạo/22 trận cho M.U mùa này, con số không hề tồi với một tiền vệ mới lần đầu tiên chơi bóng ở môi trường khắc nghiệt như Premiership. Lẽ ra, thành tích của Kagawa còn cao hơn nữa nếu anh không dính chấn thương trong giai đoạn giữa mùa. Cần biết, ở mùa giải đầu tiên của Park Ji-Sung ở Old Trafford thì tiền vệ người Hàn Quốc cũng chỉ ghi được 1 bàn/34 trận Premiership cho M.U.

v

Nói vậy để thấy, Kagawa đang có một tương lai tươi sáng ở Old Trafford. Mẫu tiền vệ tấn công gây đột biến như Kagawa đang là của hiếm ở Old Trafford và mùa tới, anh sẽ hứa hẹn có nhiều đất diễn hơn.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives