Trang

15 tháng 4, 2013

Monte Carlo hé lộ kết quả bốc thăm


Nadal và Djokovic nằm ở hai nhánh khác nhau và khán giả mong cả hai sẽ tái ngộ ở trận chung kết trong mơ.

 Nadal ở Monte Carlo. Ảnh: ATP.

Ngày 13/4 đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng giải Monte Carlo, giải Masters 1000 đầu tiên của mùa đất nện. Vắng Federer, giải đấu thu hút 3 trong số 4 tay vợt thuộc nhóm Big Four gồm Djokovic, Nadal, Murray.

Với tư cách là hạt giống số 3, Nadal đã bốc được lá thăm thuận lợi khi nằm khác nhánh với số 1 thế giới Djokovic. Điều này có nghĩa anh có khả năng chạm trán với Andy Murray ở bán kết và nếu thuận lợi có thể tái ngộ với Djokovic, tái hiện trận chung kết căng thẳng năm ngoái.

Theo kết quả bốc thăm, Nadal nằm trong số 8 hạt giống hàng đầu được miễn vòng 1. Ở vòng 2, anh sẽ gặp người chiến thắng trong cặp đấu Fernando Verdasco - Marinko Matosevic. Nằm trong diện có khả năng đối đầu Nadal ở vòng 3 là hạt giống số 16 Philipp Kohlschreiber và ở vòng 4 là Janko Tipsarevic (8).

Ở phía dưới cùng của nhánh 2, Andy Murray khởi đầu vòng 2 với trận đấu gặp người thắng trong cặp Robin Haas - một tay vợt nhận vé qua vòng sơ loại. Những lực cản chính đối với tay vợt người Anh trên đường vào bán kết có thể là Stanislas Wawrinka và Jo-Wilfried Tsonga.

Ở nhánh 1, Djokovic chờ xác định đối thủ đầu tiên với trận đấu giữa Mikhail Youzhny và Gimeno-Traver. Anh sẽ phải lo đối phó với màn giao bóng đầy sức mạnh của Milos Raonic và có thể gặp lại Del Potro ở vòng 4 trước khi gặp Tomas Berdych ở bán kết nếu diễn biến giải đấu không có bất ngờ.


Vấn đề của Djokovic chính là chấn thương anh gặp phải ở Davis Cup cách đây 1 tuần. May mắn không bị ảnh hưởng đến xương, nhưng chắc chắn số 1 thế giới không thể liều lĩnh tung ra những cú lướt điệu nghệ để cứu bóng trên mặt sân đất nện quá nhiều như mùa trước.

Tay vợt số 1 thế giới từng đánh bại Nadal ở chung kết Australia mở rộng năm ngoái trong trận đấu kinh điển nhất, nhưng đại bại ở mùa đất nện. Đặt hy vọng vào mùa giải năm nay, nhưng chấn thương đang trở thành vật cản lớn đối với tay vợt Serbia trong tham vọng thống trị mặt sân đất đỏ. Hơn thế nữa, Nadal đang trở lại mạnh mẽ, cuồng nhiệt và đầy khát khao chiến thắng, khiến cơ hội vô địch Monte Carlo của Djokovic trở nên không rõ ràng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives