Trang

18 tháng 3, 2013

Tiger Street Football dừng chân tại Campuchia



Trong một ngày tràn ngập không khí lễ hội và bóng đá, Anachak Baitong xuất sắc trở thành đại diện của Campuchia tham dự vòng chung kết thế giới.


Đã có hơn 2000 người đam mê bóng đá tụ hội tại Phnom Penh, Campuchia, để tham dự lễ hội bóng đá đường phố Tiger Street Football 2013.

Ngày đầu tiên, không chỉ được thưởng thức sự vui nhộn và hào hứng của những điệu nhảy đẹp mắt, các khán giả còn được thưởng lãm tài nghệ của đại sứ Tiger Street Football - FabioCannavaro.

Trận chung kết giữa Anachak Baitong và Green Youth kết thúc với thế trận một chiều và tỉ số 11-2 cho đội Anachak Baitong. Sau trận chung kết, cầu thủ Mel Phanseyha của Anachak Baitong cho biết cảm xúc của mình với Goal.com: "Hai đội chơi trận chung kết này đều là thành viên của một câu lạc bộ."

"Đó là một câu lạc bộ bóng đá phong trào được thành lập bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường vào năm 2012. Vì vậy chúng tôi được gọi là 'Green Club' (CLB Xanh)."

"Tất cả các cầu thủ đều là công chức nhà nước hoặc đang là sinh viên của ngành môi trường, chúng tôi tập luyện hai lần một tuần và thi đấu dưới cả hai thể thức 5 đối 5 cũng như thi đấu sân 11 người."

"Chúng tôi muốn thông qua bóng đá để kết nối tình yêu, đam mê và cảnh báo mọi người về những điều cần thiết về môi trường."

Khi chúng tôi hỏi Phanseyha về quan điểm bóng đá của người dân nơi đây, chàng cầu thủ này hồ hởi nói: "Tất nhiên là người dân Campuchia chúng tôi rất yêu bóng đá, nhưng chỉ mới chính thức chấm dứt chiến tranh từ năm 1997, chúng tôi còn rất nhiều điều tối thiểu phục vụ cho cuộc sống phải ưu tiên."

"Cuối cùng, ngay lúc này, ngay thời điểm này trở đi, chúng tôi đã có thể tập trung vào thể thao và bóng đá."


"Nhiệm vụ của Green Club rất rõ ràng, chúng tôi muốn hướng các em đến bóng đá, đến thể thao và một lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích, gây nghiện và trộm cướp."

"Điều này rất quan trọng, nó nói lên tầm ảnh hưởng lớn lao của giới trẻ đối với Campuchia. Độ tuổi này chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số đất nước chúng tôi."

"Thật tự hào và hãnh diện khi được đối đầu với các đội bóng lớn của các quốc gia phát triển. Đó là một cơ hội rất tốt cho chúng tôi và chúng tôi muốn đạt được càng nhiều trận thắng càng tốt."

Tiger Street Football kết thúc tại Campuchia vào ngày 16 tháng Ba, để chuẩn bị một vòng quay mới vào tháng năm tại Australia.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives