Trang

7 tháng 3, 2012

AC Milan: 4-0 vẫn chưa phải là sự đảm bảo cho suất đi tiếp

Đánh bại Arsenal tới 4 bàn không gỡ, hiển nhiên là thầy trò Max Allegri có tới 90% đi tiếp. Nhưng 10% của Arsenal không phải là nhỏ, nhất là khi AC Milan cũng đã từng “chết trước ngưỡng cửa thiên đường” vào mùa bóng 2003-2004.

Trước Arsenal vốn thất thường thì việc Milan thắng đậm cũng không phải là quá bất ngờ. Trong một ngày phong độ cao của Ibra, Boateng hay Robinho thì không gì là không thể nhất là khi khả năng phòng ngự của Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao.



AC Milan – Arsenal được đánh giá là cặp đấu ngang tài ngang sức nhất tại vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay. Thế nhưng trái với dự đoán về một trận đấu kịch tính tại San Siro, đội chủ nhà AC Milan đã khiến các “pháo thủ” phải chịu một thất bại nặng nề 0-4 trong một trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Không chỉ trả được món nợ thua Arsenal 0-2 ngay trên sân nhà San Siro cách đây 4 năm, chiến thắng kinh hoàng 4-0 còn giúp AC Milan mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League dù vẫn còn trận lượt về tại Emirates. Đoàn quân của ông trùm Berlusconi có thể hài lòng về kết quả nhưng cần cẩn thận bởi không thể nói gì trước về tương lai.

Đó là vì một “vết gợn” trong quá khứ. Deportivo La Coruna đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League vượt qua được khoảng cách thua ba bàn cách biệt ở lượt đi, khi thắng lại đương kim vô địch 4-0 ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 5-4. Nạn nhân không ai khác chính là AC Milan dù trong chuyến hành quân tới Riazor năm 2004 ấy Carlo Ancelotti vẫn có sự phục vụ của những Nesta, Pirlo, Kaka, Shevchenko... Cỗ máy Milan vốn vận hành trơn tru bỗng nhiên khựng lại. Hàng thủ nổi tiếng là vững chắc của Milan bị xé toang tới 3 lần trong một hiệp đấu đầu tiên và 4 bàn chung cuộc. Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không tin vào mắt mình. Trước Deportivo, chưa có đội bóng nào lật ngược được tình thế sau khi bị thua cách biệt 3 bàn ở lượt đi trong suốt lịch sử của Champions League. Arsenal có thể không có một lực lượng mạnh nhưng với cách thể hiện phong độ khó đoán trước của The Gunners thì vẫn có lí do để tin về một “Deportivo La Curona mới”. Bởi thế thầy trò Max Allegri cần phải hạn chế sự chủ quan.

Với việc gần như đã bị loại khỏi Champions League trong khi mục tiêu thiết thực nhất ở Premier League chỉ là lọt vào top 4 nên việc Arsenal sẽ chơi một trận cho ra trò để vãn hồi danh dự là rất dễ xảy ra. Với một Arsenal vốn thích công hơn thủ thì có lẽ Max Allegri đủ thông minh để không đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti trong quá khứ với chiến thuật hợp lí.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives