Trang

29 tháng 3, 2012

Hướng tới Euro 2012: Giggs “trù ẻo” đội tuyển Anh

Huyền thoại Ryan Giggs của M.U thẳng thắn thừa nhận rằng ĐT Anh không có “cửa” vô địch Euro 2012.







Chưa bao giờ, ĐT Anh bị đánh giá thấp như thế này trước thềm một giải đấu lớn. Nhưng đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Tam Sư vừa phải đón nhận hai cú sốc cực lớn trước ngày lên đường tới Ukraina và Ba Lan. Đầu tiên, tiền đạo chủ lực Wayne Rooney sẽ bị treo giò 2 trận đầu tiên ở vòng bảng do hành động đá vào chân Dzudovic trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại giữa Montenegro với Anh hồi giữa tháng 10. Nhẽ ra Rooney phải bị treo giò 3 trận nhưng sau đó đã được UEFA giảm án phạt xuống còn 2.



Chưa hết, đến tháng 2 vừa qua, ĐT Anh như “rắn mất đầu” khi HLV Fabio Capello chia tay Tam Sư do bất đồng với FA về vụ tước băng đội trưởng của John Terry. Do đó, Giggs tin rằng với hai sự cố này, ĐT Anh sẽ không thể làm nên chuyện tại Euro 2012.



“Tôi chẳng thể nhìn thấy cơ hội chiến thắng của ĐT Anh tại Euro 2012. Họ vẫn chưa có một HLV trưởng còn Rooney thì bị treo giò trong hai trận đầu tiên”, tờ La Gazzetta dello Sport của Italia dẫn lời cầu thủ kỳ cựu xứ Wales.



Cũng theo Giggs, ĐKVĐ Tây Ban Nha và Đức là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2012, tiếp theo là Pháp, Italia và Hà Lan.



Thực tế, nhận định của Giggs là hoàn toàn có cơ sở bởi ngay cả khi có Capello - một HLV hàng đầu thế giới – trên băng ghế huấn luyện và tiền đạo chủ lực Rooney trên sân, ĐT Anh cũng chẳng được đánh giá cao, huống hồ bây giờ.



ĐT Anh hiện đang do HLV tạm quyền Stuart Pearce dẫn dắt. Nhưng khi mùa giải này kết thúc, nhiều khả năng FA sẽ bổ nhiệm một HLV mới mà Harry Redknapp của Tottenham là một ứng viên nặng ký.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives