Trang

31 tháng 3, 2012

Chelsea: Kalou và Ferreira, còn ai nhớ tên các anh?

Cả Kalou lẫn Ferreira đều có thâm niên ở Chelsea khi họ cùng đến trong giai đoạn hoàng kim của Mourinho. Nhưng qua thời gian, trong khi những người cùng thời như Drogba, Lampard hay Cech ít nhiều đã đặt dấu ấn, thì họ lại giống như những “vai phụ” nhặt nhạnh những cơ hội nhỏ bé để được vào sân. Tuy nhiên, trận đấu với Benfica vừa qua, chính những kép phụ ấy đã trở thành kẻ cứu rỗi The Blues sống sót trên đất Da Luz.

Hãy bắt đầu từ Kalou, người hùng trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trên sân Da Luz. Bàn thắng vào lưới Benfica mới là lần thứ năm trong mùa giải này Kalou lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge. Một con số đáng ca ngợi nếu biết rằng Kalou chỉ có đúng 12 lần được ra sân ở mùa này trên tất cả các mặt trận. Bốn trong số đó, là khi Di Matteo lên nắm quyền. Còn dưới thời Villas-Boas, cầu thủ 26 tuổi người Bờ Biển Ngà này gần như chẳng bao giờ được đoái hoài. Anh thậm chí còn khá chật vật để tìm một suất trên ghế dự bị, chứ đừng nói được thi đấu trên sân.



Trước khi trở thành người hùng ở Champions League, Kalou dường như bị ghẻ lạnh ở Chelsea. Trong mắt nhiều người, anh giống như một món đồ thải chờ đến ngày thanh lý. Số 23 của The Blues sẽ đáo hạn hợp đồng ngay trong mùa hè này. Không phải đến bây giờ Kalou mới úp mở về tương lai của anh, dẫu đã có những lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ The Blues. Trước đó không lâu, đã có những lời mời chào từ người hàng xóm Arsenal dành cho Kalou. Arsene Wenger đang rất cần những cầu thủ chất lượng cho kế hoạch tái thiết mùa hè tới. Bây giờ, với màn trình diễn chói sáng vừa qua, Kalou đang gửi một thông điệp rõ ràng đến ông chủ Abramovich: Hoặc sớm cho tôi một bản hợp đồng mới kèm theo những cam kết về khả năng ra sân, hoặc tôi sẽ được tự do ra đi. Trong bối cảnh Chelsea đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, việc để những cầu thủ chưa hết thời như Kalou ra đi sẽ là một thiệt hại không nhỏ cho đội chủ sân Stamford Bridge. Đặc biệt là trong bối cảnh những ràng buộc về luật công bằng tài chính của UEFA có thể hạn chế việc The Blues ồ ạt mua sắm trong mùa hè này.

Cũng là một cái tên “lâu năm” khác ở Stamford Bridge và cũng chịu chung số phận hẩm hiu như Kalou là Paolo Ferreira. Kể từ khi Chelsea có thêm những hậu vệ phải như Ivanovic hay Bosingwa, cầu thủ người Bồ này coi như đã bị bỏ xó. Số lần ra sân của Ferreira mùa này thậm chí chỉ ngang với tân binh Lukaku. Tình cảnh quả là trớ trêu với Ferreira khi rất ít người biết rằng anh là một trong số những cầu thủ nước ngoài hiện đang gắn bó lâu nhất cho một đội bóng ở Premier League. Có thể tuổi tác đã khiến anh không còn bắt nhịp được với tốc độ của bóng đá hiện đại, nhưng Di Matteo đã biết tận dụng kinh nghiệm của anh khi đối đầu với những người đồng hương. Cũng như Kalou, tương lai của Paolo Ferreira ở sân Stamford Bridge đang là một dấu hỏi to đùng, khi Ivanovic và Bosingwa vẫn là những lựa chọn ưu tiên cho hàng lang cánh phải của The Blues.

Có thể mùa hè này, cả Kalou lẫn Ferreira đều sẽ phải tìm bến đỗ mới, bởi bóng đá là một cuộc chơi khắc nghiệt. Đỉnh cao của người này hẳn sẽ là hoàng hôn của người khác. Nhưng từ nay đến khi mùa giải này khép lại, khi mà Chelsea đang nằm dưới quyền chỉ đạo của một vị tướng mát tay như Di Matteo, cả hai sẽ được trao cơ hội cho những khoảnh khắc lóe sáng có thể là cuối cùng của họ ở Stamford Bridge.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives