Trang

3 tháng 4, 2012

Với tư cách là con người, Ronaldo không thể so sánh với Messi

Trong một bài viết nhan đề “Sự kiêu ngạo của Cristiano và sự khiêm tốn của Messi” đăng trên chuyên mục “Sự thật của tôi”, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas khẳng định không thể đem siêu sao người Bồ Đào Nha ra so sánh với cầu thủ người Argentina trên phương diện phẩm chất của một con người.



Những sự so sánh không gây khó chịu. Họ có thể so sánh với nhau với tư cách là những cầu thủ bóng đá. Chúng ta đang nói tới cầu thủ số một thế giới và cầu thủ số hai. Nhưng trên phương diện con người thì không thể có sự so sánh. Cristiano Ronaldo là hình ảnh sống động của sự kiêu ngạo và trịch thượng trong khi Messi ở chiều ngược lại, là hiện thân của sự khiêm tốn và nhún nhường. Nó cũng phản ánh môi trường đào tạo và văn hóa thể thao mà mỗi người được tiếp nhận. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là kẻ kiêu ngạo, luôn tỏ ra trịch thượng, gây phản cảm và tạo ra kẻ thù ở bất cứ đâu. Tiền đạo người Argentina ít nói, kín đáo và là một người bạn tốt. Thứ bảy vừa qua, một lần nữa những lời bình luận của chúng tôi lại được kiểm chứng. Leo được tôn vinh ở sân Camp Nou bằng một biểu ngữ khổng lồ xứng đáng, trên ghi dòng chữ “Ets unic. Sos grande” (Anh là duy nhất. Anh là vĩ đại). Khi nhìn thấy biểu ngữ nói trên, Leo nở một nụ cười hài lòng nhưng ngay lập tức sau đó tập trung cho trận đấu với Athletic de Bilbao. Còn siêu sao của Madrid thì cư xử ra sao sau khi ghi được một bàn thắng cách khung thành đối phương 30 mét tại sân Pamplona của Osasuna: Anh ta vén quần lên, chỉ tay vào bắp đùi và nói với các đồng đội: “Xem chân đây này, nó là một khẩu pháo”.







Hai mặt của một đồng tiền. Mỗi cách hành xử luôn có tác động tới từng đội bóng. Messi tạo nên sự đoàn kết, được mọi người trong phòng thay đồ yêu mến, khâm phục và tôn trọng. Ronaldo thì khác, luôn từ trên nhìn xuống các cầu thủ Tây Ban Nha và thích chỉ trích họ mỗi lần có cơ hội, giống như Mourinho. Nếu như người ta đặt micro và ghi lại tất cả những gì xảy ra trong bữa ăn tối giữa Rafael Nadal và Cristiano Ronaldo để quảng cáo cho hãng Nike thì có lẽ đã xảy ra một scandal lớn. CR7 không muốn nhìn mặt Casillas và Sara Carbonero (người yêu của Iker), coi thường Xabi Alonso và Sergio Ramos, tố cáo một hậu vệ người Tây Ban Nha hay “thóc mách” với báo giới. Leo thì ngược lại, chỉ nói những gì cần thiết và luôn khẳng định thành công của mình gắn liên với sự hỗ trợ của các đồng đội tài năng. Leo không bao giờ phàn nàn và không gây sự với ai. Đây là một trường hợp đặc biệt, một ngôi sao không bao giờ nóng đầu. Trên một phương diện nào đó, tiền đạo người Argentina là sự phản ánh tính cách của Guardiola còn cầu thủ người Bồ Đào Nha là một phiên bản về cái tôi của Mourinho.



Con cá chết ở cái mồm. Có một điều rõ ràng, đến thời điểm này không ai có thể thay đổi được tính cách của Messi và Cristiano. Mỗi người đều vui vẻ sống với tính cách riêng của mình. Sự khác nhau chỉ nằm ở chỗ trong khi một người càng có thêm bạn bè thì người khác càng có thêm kẻ thù. Những lời nói của cầu thủ người Bồ Đào Nha để thanh minh cho việc mình bị huýt sáo ở phần lớn các sân đấu: “Họ ghen tỵ với tôi vì tôi đẹp trai và giàu có” sẽ đi vào lịch sử của những câu nói đáng nhớ nhất Messi sẽ không bao giờ buông ra một câu như vậy, kể cả khi say xỉn. Tóm lại, cần phải thừa nhận Cristiano là một cầu thủ bóng đá vĩ đại nhưng có một vấn đề: Messi vĩ đại hơn. CR7 có lý khi nói mình cao hơn, khỏe hơn và đẹp trai hơn Messi, nhưng sẽ cần phải khiêm tôn mà thừa nhận rằng tài năng bóng đá của La Pulga là hơn mình và công luận không hề do dự khi khẳng định Messi mới là số một.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives