Trang

10 tháng 4, 2012

Khi các đối thủ muốn Barca không chơi bóng...

Cách tốt nhất để cản bước chiến thắng của Barca là trước tiên hãy làm cho mặt sân xấu tới mức có thể… Dường như đó đã là một xu thế chung của tất cả các đối thủ khi được “vinh dự” tiếp Barca ở mùa giải năm nay.

“Có lẽ, nếu mặt sân tốt hơn thì Valdes đã không thể cản phá được cú sút penalty của Aranda. Ngoại trừ sân San Mames của Bilbao thì đến nay, chúng tôi luôn phải thi đấu trên những mặt sân khách với cỏ mọc cao hơn. Vì vậy, Barca cũng đã quen lắm rồi!”. Đó là những phát biểu sau trận đấu ở La Romareda, khi Barcelona đã có chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Real Zaragoza.

Thêm một chiến thắng, thêm một lần nữa Barca gây sức ép lên Real Madrid nhưng có vẻ như người Catalunya không thể vui được. Lý do ư, các đối thủ của Barca đang làm tất cả những gì có thể để cản bước đội bóng con cưng của họ chơi bóng. Hãy xem mặt cỏ ở sân La Romareda. Nếu nhìn một bức ảnh cận cảnh được các tay săn ảnh chụp, người ta có cảm giác đây là một thảo nguyên chứ không phải là một sân bóng. Cỏ ở La Romareda không chỉ dài mà còn... nở hoa. Khi nhìn từ trên cao xuống, mặt sân lốm đốm những khoảng trắng nhỏ và khi nhìn cận cảnh, đó là những đám hoa trắng li ti.
http://go.12bet.com/92031081/signup/vn/index.html


Ai đó có thể nói về một sự thơ mộng nào đó ở La Romareda nhưng nó chỉ ra một thực tế rằng công tác chăm sóc mặt sân La Romareda của chủ nhà Real Zaragoza quá tồi (không biết là vô tình hay cố ý?). Ai cũng biết, nếu cỏ mọc quá dài, việc chơi bóng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Huống chi Barcelona là đội bóng sở hữu lối đá ban đập nhanh nên mặt sân bãi sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của họ.

“Chúng tôi không muốn phàn nàn gì về điều này, chúng tôi hiểu mình cần phải thích nghi với nó trong mỗi trận đấu. Nhưng thật sự thì mặt sân đã hoàn toàn có tác động đến trận đấu của chúng tôi. Đây là bóng đá, chứ không phải bóng ném hay bóng rổ mà quả bóng có thể nảy cao một cách khó chịu đến thế. Chúng tôi tin rằng mặt sân kiểu như thế này đã ảnh hưởng đến cả 2 đội chứ không riêng gì Barca, cũng như ảnh hưởng đến tất cả những cầu thủ giỏi của Liga khi thi đấu tại đây. Mặt sân tệ khiến cho trận đấu diễn ra chậm hơn, và kém chất lượng chuyên môn hơn…”, Pep nói.

Như cách nói của Pep thì dường như tất cả các đội bóng đều đang dùng yếu tố ngoại cảnh, cụ thể là mặt sân, để phá lối chơi của Barca. Còn nhớ, Chelsea đã có lần đổ cát lên mặt sân khi tiếp Barcelona ở đấu trường Champions League. Mới đây, Milan cũng đã quyết định không tưới nước khiến sân San Siro trở nên khô hơn thường lệ để tiếp đón Barca bất chấp việc trước đó, đội bóng của Italia đã hứa là sẽ thực hiện yêu cầu làm mềm mặt sân từ phía Barca. Cũng theo như tuyên bố của Pep thì Bilbao (đội chủ sân San Mames) là đội duy nhất ở Liga để mặt cỏ không quá cao và đáp ứng tiêu chuẩn chung của sân bóng. Và rõ ràng, để được chơi bóng đẹp theo đúng nghĩa, Barca cần nhiều hơn những tinh thần “fair-play” từ những đội bóng như đại diện của xứ Basque.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives