Trang

7 tháng 4, 2012

Mancini giải thích lý do Man City sa sút

HLV người Italia cho rằng sự mệt mỏi chính là nguyên nhân chính đằng sau phong độ trồi sụt của Man City trong thời gian qua.

Cả hai trận gần đây ở Premier League, Manchester City đều không thể giành trọn 3 điểm, và do đó bị Manchester United nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm. Nhiều chuyên gia cho rằng "Man Xanh" đang đi vào vết xe đổ của nhiều đối thủ khác của "Man Đỏ", nghĩa là không thể chịu nổi sức ép về tâm lý mà đội chủ sân Old Trafford, dẫn đầu là HLV Ferguson quá lão luyện, tạo ra. Nhưng Mancini không nghĩ thế.

"Không thể loại trừ khả năng có một số cầu thủ trong đội đã rơi vào tình trạng mệt mỏi, sau 7 tháng phải cày ải liên tục", HLV người Italia cho biết. "Tất nhiên các đội khác cũng mệt mỏi, nhưng vào thời điểm này, nếu muốn đạt được mục tiêu, điều quan trọng là chúng tôi phải cảm thấy khỏe mạnh".

"Khỏe mạnh" không chỉ trong thể chất, mà còn cả về tinh thần. Thời gian qua, có nhiều dấu hiệu cho thấy nội bộ của Man Xanh đang trong tình trạng lục đục. Bản thân Mancini cũng không cảm thấy bất ngờ trước tình trạng này. Lý do, theo ông, là vì "khi bạn dẫn đầu trong suốt 7 tháng, đoàn kết, đồng lòng là chuyện chẳng có gì khó khăn". Và Mancini kêu gọi các cầu thủ "nỗ lực hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn này".


Tin vui cho vị HLV người Italia là trong trận đấu then chốt với Arsenal cuối tuần này, ông có thể chào đón sự trở lại của hai trụ cột, trung vệ Joleon Lescott và tiền đạo Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina mắc một chấn thương mắt cá "ngớ ngẩn" và phải nghỉ cả 2 trận vừa qua, trong khi Lescott dính chấn thương háng. Nhưng giờ thì cả hai đã có thể ra sân trở lại.

"Tôi nghĩ cuối tuần này chúng tôi sẽ lại có Joleon và Sergio", Mancini cho biết. "Tôi không nghĩ chúng tôi còn chấn thương nào vào Chủ nhật này. Sergio đã ổn, cậu ấy đã có thể tập luyện bình thường".

Trong thời gian Lescott vắng mặt, Mancini đã phải kéo hậu vệ phải Micah Richards vào chơi ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, việc Aguero vắng mặt đã để lại những khoảng trống lớn, khi Dzeko thì không có phong độ tốt, còn Balotelli thì vẫn thất thường và trẻ con.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives