Trang

14 tháng 4, 2012

Chelsea-Barca và Vết đòn thù trọng tài: Chờ đợi thần công lý lên tiếng

Guardiola xòe rộng 5 ngón tay khi ông đáp trả những lời chỉ trích, cho rằng Barcelona lọt vào bán kết nhờ sự trợ giúp của trọng tài. Ông tỏ ra ngắn gọn: “Đã 5 lần rồi. Ai muốn nói gì thì nói. Chúng tôi chỉ nói trên sân”.


SỰ Ô NHỤC STAMFORD BRIGE

Barcelona là đội duy nhất trong kỷ nguyên Champions League lọt vào bán kết trong 5 mùa bóng liên tiếp. Kể cả thời kỳ xa xưa của Cúp C1 châu Âu, cũng chỉ có một đội khác lọt vào bán kết 5 lần liên tiếp. Đấy dĩ nhiên là Real Madrid, đội đã thống trị Cúp C1 trong giai đoạn 1956-1960. Và Real của huyền thoại Di Stefano cũng chỉ dừng lại ở con số 5. Guardiola không nói thẳng, nhưng ngụ ý của ông lại quá rõ ràng: bạn không thể vào bán kết Champions League 5 lần liên tiếp nhờ sự giúp đỡ của trọng tài!

Thật ra, Chelsea cũng không nhất thiết phải quá sợ hãi hình ảnh xòe 5 ngón tay của Guardiola. Thành công trong bóng đá đến từ hiện tại, từ những diễn tiến cụ thể trên sân, và trong khá nhiều trường hợp là từ những diễn tiến thật sự bất ngờ, những tình huống trớ trêu đậm kịch tính, hơn là từ những thành tích cũ huy hoàng. Cần nhớ, khái niệm Chelsea bây giờ gần như mặc nhiên được hiểu là Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich. Mà kể từ khi Abramovich tiếp quản Chelsea, đội này cũng đã góp mặt ở vòng bán kết Champions League 6 lần. Barcelona không hơn Chelsea, trong thống kê này!

Nhìn chung, Chelsea - Barcelona là một cặp đấu chứa đựng không ít cảm xúc, có khá nhiều điều để nhớ. Và dù cứ phải chôn vùi những chuyện đã qua, thôi không bàn việc trọng tài tặng cho AC Milan quả phạt đền mang tính quyết định ở trận tứ kết lượt về, thì trọng tài vẫn cứ là đề tài chính mỗi khi Chelsea và Barcelona gặp nhau.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives