Trang

15 tháng 4, 2012

"Tai nạn mắm tôm": Những nghi vấn đặc biệt, nhìn từ Vinh

Như vậy, trận SLNA - SHB ĐN đã tạm hoãn lại vô thời hạn theo yêu cầu của BHL và lãnh đạo đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên trong diễn biến “tai nạn mắm tôm” của SHB ĐN liệu có còn uẩn khúc gì chăng hay đây là kế hoãn binh mà họ đang cố gắng thực hiện?

Ngay sau khi ông Trương Hàn Tùng (GS trận đấu) thay mặt cho BTC đọc biên bản hoãn trận đấu SLNA - SHB ĐN (diễn ra vào chiều ngày 14/4) và sẽ bố trí thời gian đá bù vào dịp khác lúc 10h sáng, thì đến quá 11h 30 phút, toàn bộ cầu thủ SHB ĐN (đến sáng ngày 14/4 vẫn còn 7 cầu thủ SHB ĐN vẫn nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thành phố Vinh) làm thủ tục xuất viện và hội quân tại khách sạn Giao Tế thành phố Vinh nghỉ ngơi. Phải chăng việc được hoãn trận đấu vô thời hạn là liều thuốc bắt đúng bệnh cho cầu thủ SHB ĐN? Phải chăng họ không muốn đá trận này, một trận thư hùng lớn của V-League mùa này và được hàng triệu người hâm mộ chờ đợi?

Ngay trong diễn biến sự việc cũng có gì đó không lôgic theo tự nhiên. Đó là việc cầu thủ SHB ĐN có thời gian ngộ độc ủ bệnh kéo dài đến 2 ngày. Đầu tiên là việc toàn thể nội binh và BHL đội bóng cùng ăn bữa cơm trưa tại Quảng Bình vào ngày 11/4 (ngoại binh có khẩu phần ăn riêng) và đều có món thịt luộc rau sống chấm mắm tôm. Tuy nhiên sau khi ăn xong chỉ có 2 trường hợp có biểu hiện đau bụng và nôn mửa ngay là cầu thủ trẻ Nguyễn Ngọc Nguyên, Lưu Quốc Lộc và được bác sỹ của đội sơ cứu. Tuy nhiên, khi đã ra đến Nghệ An phải đến trưa ngày 13/4 (nghĩa là sau 48 giờ sau bữa trưa đó) các cầu thủ SHB ĐN bỗng dưng bị ngộ độc hàng loạt khi thêm 9 trường hợp nhập viện khẩn cấp.


Câu hỏi đặt ra là trong 9 cầu thủ này thời gian ủ bệnh đã kéo dài khá lâu, và phát bệnh đúng ngày, cùng với đó là khỏi nhanh đến kỳ lạ. Điều đặc biệt là tại sao toàn thế BHL không ai bị làm sao, thậm chí chỉ đau bụng nhẹ? Phải chăng BHL khỏe hơn cầu thủ hoặc sức đề kháng tốt hơn? (trao đổi vấn đề này với ông Phạm Ngọc Viễn, chúng tôi được biết: do BHL trước khi ăn đã cảnh báo cầu thủ không được ăn món thịt luộc rau sống và mắm tôm và chỉ BHL thực hiện còn cầu thủ thì không. Thế nhưng điều kì lạ là tại sao các cầu thủ vẫn ăn và không có một thành viên BHL nào ngăn cản điều này?).

Rất nhiều cổ động viên của SLNA đã gọi điện bày tỏ sự bức xúc của mình trước trường hợp ngộ độc kì lạ này. Một số độc giả còn tỏ ra nghi ngờ về thiện chí giải quyết vấn đề bên phía SHB ĐN. Một độc giả giấu tên đặt ra câu hỏi: "Tại sao họ lại di chuyển bằng đường bộ, thay vì đi tàu, qua một quãng đường dài nhiều đèo như thế? Tại sao họ phải dừng ở Quảng Bình và ăn món ăn đó để "bị ngộ độc?". Tuy nhiên, một độc giả ở Đà Nẵng lại cho rằng: "Không có đội bóng nào ngu ngốc đến mức lôi cầu thủ của mình ra làm con tin như kiểu này. Không thể đổ lỗi cho SHB ĐN về việc trận đấu không diễn ra. Tôi tin ông Lê Huỳnh Đức là người tốt".

Những gay gắt trong phòng họp cũng có phần hơi lạ: Ngay sau khi đã hủy bỏ trận đấu vào chiều ngày 14/4, phía SLNA đã có thiện chí hợp tình hợp lý nhưng vì đã phát hành hơn 1 vạn vé đến khán giả nên họ mong muốn tổ chức vào chiều chủ nhật hoặc thứ 2 ngày 15 hoặc 16/4, đủ thời gian để cầu thủ SHB ĐN nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên HLV Huỳnh Đức và ông Quốc Hùng (Phó GĐ ĐH) SHB ĐN nhất quyết không chấp nhận giải pháp mà SLNA đưa ra với lý do: “Không thể ép cầu thủ thi đấu khi họ không muốn và sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu sự cố xấu xảy ra (!)”. Để làm rõ mọi việc, chúng tôi thiết nghĩ, VPF cần khẩn trương vào cuộc để điều tra vụ này, cũng như nhanh chóng thông qua một lịch thi đấu mới nhằm có lợi cho cả hai bên, nhất là không để cho người hâm mộ có phản ứng tiêu cực.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives