Trang

13 tháng 4, 2012

Tiếng nói CĐV: Con tàu Barca sẽ đắm hay cơn thịnh nộ của gã khổng lồ?

Thể thao & Văn hóa vừa có bài viết rất hay về phim Titanic. 100 năm trước người ta tuyên bố con tàu vĩ đại Titanic sẽ không bao giờ đắm. 85 năm sau, bộ phim Titanic của James Cameron bị đoán là sẽ chìm nghỉm. Định mệnh đã đảo ngược. Năm nay, khi phim Titanic đang tung hoành trở lại thì cũng là lúc kỷ niệm 100 năm con tàu vĩ đại chìm xuống đại dương. Điện ảnh có những bộ phim như Titanic là kiệt tác kinh điển thì bóng đá cũng có những màn trình diễn kinh điển hơn thế nữa. Đặc biệt, khi trong tác phẩm đó có các nhân vật khổng lồ như FC Barcelona và Leo Messi.

Cả châu Âu và thế giới cũng đang tự hỏi liệu gã Titan (người khổng lồ) trong bóng đá là Barca sẽ đắm khi nào. Không gì là mãi mãi. Gã khổng lồ Barca rồi cũng sẽ có lúc thất thế. Nhưng thời điểm con tàu huyền thoại Barca của thuyền trưởng Guardiola bị đánh đắm vào lúc nào là câu hỏi thường trực của những… đối thủ của Barca. Đặc biệt là các Madridista ở La Liga và fan Chelsea ở Champions League.

Nếu Barca đắm, tất nhiên sẽ là một vụ tai họa thảm khốc đối với họ và bóng đá thế giới. Vì đội bóng hay nhất thế giới đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thuyền trưởng tài ba nhất thế giới, và họ đang cùng viễn chinh trên con tàu FC Barcelona. Mục tiêu viễn chinh của kẻ khổng lồ dĩ nhiên phải là 1 mục tiêu vĩ đại: bảo vệ ngôi vương Champions League. Một mục tiêu vô tiền khoáng hậu, chưa có kẻ mạnh nào làm được điều đó.


Với tất cả lòng tôn trọng, binh đoàn Barca biết Chelsea là đối thủ đáng sợ ra sao qua những lần chạm trán trước đó. Dẫu Chelsea chưa bao giờ đăng quang nhưng đây là bán kết cúp châu Âu, là hai lượt quyết đấu sinh tử. Công bằng mà nói, fan Chelsea cũng xứng đáng được tận hưởng phút giây đội nhà chiến thắng. Nhưng tôi tin rằng nếu tính tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới này thì số lượng mong muốn con tàu Barca không chìm là lớn hơn nhiều con số ngược lại.

Barca đã và đang bị xúc phạm. Kịch sĩ và trọng tài là hai từ mà chúng ta đang được nghe nhiều nhất từ những người không ủng hộ Barca. Đó cũng là hai từ mà binh đoàn Barca cần phải bỏ ngoài tai trong chuyến viễn chinh này. Trên hết, Barca đã quá dạn dày kinh nghiệm, chẳng cần ai phải dạy họ nên làm gì nữa. Họ đang là những người giỏi nhất, không ai có thể chỉ bảo họ nữa. Chỉ có một trở ngại Barca phải vượt qua: đừng tự tin đến mức tự mãn.

Còn số phận của Chelsea thì sao? Tôi đã nghe và đọc những điều người ta phân tích như: hãy cầu Chúa hoặc những điều lạ lùng khác để tìm ra cách đánh bại Barca. Tôi không biết liệu fan Chelse có làm theo những điều khác thường đó hay không nhưng cá nhân tôi đưa ra một ý kiến nữa: Chelsea hãy lạnh lùng như tảng băng khổng lồ đã đâm vào con tàu Titanic! Chỉ có như thế may ra Chelsea còn hy vọng.

Cùng thời điểm phim Titanic đang công chiếu phiên bản 3D trên toàn cầu này là một bộ phim bom tấn khác: Sự phẫn nộ của các Titan. Phim nào sẽ thắng ở các rạp chiếu: Sự phẫn nộ hay Con tàu chìm? Còn Barca, con tàu huyền thoại của bóng đá thế giới, liệu số phận của họ sẽ là một tai họa lịch sử hay một cơn cuồng nộ của gã khổng lồ này sẽ cuốn phăng tất cả trên hành trình bảo vệ ngôi vương?

Ít ai dám phủ nhận Barca đang là đội bóng chơi thứ bóng đá hoa mĩ nhất địa cầu. Nhưng người đẹp nhất chưa chắc đã đoạt vương miện hoa hậu, cô ấy phải thông minh và toàn tài nữa. Liệu Chelsea có đủ tài trí để vượt qua gã khổng lồ huyền thoại? Tôi không hy vọng Barca sẽ đắm, nhưng là một người yêu bóng đá đẹp, chúng ta đều chờ đợi một trận đấu đẹp mắt, kịch tính, hấp dẫn chứ không phải màn trình diễn một chiều tẻ nhạt như một bộ phim dễ đoán, nhàn nhạt.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives