Trang

8 tháng 3, 2012

Hacker đứng đầu nhóm Anonymous bị bắt

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ, 5 nhân vật hàng đầu của nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous, LulzSec bị tóm gọn trong một chiến dịch truy quét những phần tử tội phạm trên mạng.

Các cáo buộc đối với những thành viên của các nhóm tin tặc Anonymous, Lulz Security và một số nhóm khác đã được tiết lộ trong hồ sơ tại tòa của Tòa án khu vực nam New York. Hồ sơ tiết lộ một số vụ tin tặc đáng chú ý nhất trong vài năm trở lại đây bao gồm vụ tấn công tập đoàn Sony Pictures Entertainment, công ty tình báo tư nhân Stratfor và công ty an ninh mạng HBGary.



Các bị cáo cũng bị buộc tội liên quan đến những vụ tấn công nhà sản xuất trò chơi điện tử Bethesda Softworks, cảnh sát Ireland, đảng chính trị Fine Gael ở Ireland, công ty truyền thông Fox Broadcasting và Cơ quan dịch vụ truyền thông công cộng Mỹ.

Năm người bị buộc tội là Britons Ryan Ackroyd, 23 tuổi, ở Doncaster (Anh); Jake Davis, 29 tuổi, ở Lerwick, Shetland Islands (Anh); Darren Martyn, 25 tuổi, ở Galway, Ireland; Donncha O'Cearrbhail, 19 tuổi, ở Birr, Ireland và Jeremy Hammond, 27 tuổi, ở Chicago, Mỹ.

Nhà chức trách Mỹ cũng tiết lộ rằng Hector Xavier Monsegur, 28 tuổi, ở New York, biệt danh Sabu, đã nhận có tội trong hàng loạt vụ tấn công máy tính có thể khiến Sabu phải đối mặt với những bản án tù lên tới 124 năm.

Các quan chức công lực Mỹ từ chối xác nhận việc Monsegur, thủ lĩnh của một phân nhánh nhóm Anonymous, Lulz Security, hay LulzSec, đã hợp tác với nhà chức trách, những hãng tin Fox News tiết lộ Mosegur đã làm việc cho FBI trong vài tháng.Theo hồ sơ của tòa án ngày thứ Ba, Monsegur đã nhận có tội trong với 12 cáo buộc tấn công tin tặc vào tháng 8-2011 và thừa nhận có liên quan tới các cuộc tấn công của nhóm Anonymous với những trang web của MasterCard, PayPal và Visa cũng như trang chủ của các chính quyền Algeria, Tunisia, Yemen và Zimbabwe.

Ackroyd, biệt danh Kayla, và Davis, biệt danh Topiary, đều bị bắt ở Anh vào năm ngoái. Hai người này đối mặt với hai án âm mưu tấn công mạng, với mức án tối đa là 20 năm tù giam.

Martyn, biệt danh Pwnsauce, cũng đối mặt với hai cáo buộc tương tự, trong khi O'Cearrbhail, biệt danh Palladium, bị buộc tội âm mưu tấn công mạng và tiết lộ các cuộc gọi bị nghe lén bất hợp pháp, với mức án là năm năm tù.

O'Cearrbhail bị truy tố riêng với cáo buộc tiếp cận, bí mật ghi âm và công bố một đoạn băng ghi âm cuộc họp trực tuyến ngày 17-1 của FBI và cơ quan cảnh sát Anh Scotland Yard về các chiến dịch chống lại Anonymous.

Theo hồ sơ tại tòa, O'Cearrbhail phát hiện ra cuộc họp và tiếp cận được cuộc họp nhờ tấn công tài khoản thư điện tử cá nhân của một quan chức trong cơ quan cảnh sát quốc gia Ireland, An Garda Siochana, hay Garda.

Hammond đối mặt với một cáo buộc âm mưu tấn công mạng, một cáo buộc tiến hành tin tặc và một cáo buộc âm mưu tiếp cận các thiết bị bất hợp pháp. Mỗi tội đó có mức án tối đa là 10 năm tù giam.

Hammond, biệt danh Anarchaos, bị buộc tội tấn công máy tính của công ty Stratfor vào tháng 12-2011, ăn cắp thông tin thẻ tín dụng của 60.000 người sử dụng, thông tin tài khoảng về khoảng 860.000 thành viên đăng ký hoặc khách hàng của Stratfor và các thư điện tử từ công ty có trụ sở ở Texas này.

Các thư điện tử của Stratfor sau đó đã được chuyển qua cho trang mạng chuyên tiết lộ thông tin mật WikiLeaks, và đã được đăng tải từ tháng trước, trong khi các thông tin trong thẻ tín dụng đã được dùng để thanh toán 700.000 USD các giao dịch trái phép, theo biên bản tại tòa.

Những thành viên Anonymous đã bác bỏ tính nghiêm trọng của các cáo buộc ngày thứ Ba, nói trên tài khoảng Twitter của họ feed @anonops rằng “LulzSec là một nhóm, nhưng Anonymous là một phong trào. Các nhóm đến rồi đi, nhưng các ý tưởng thì ở lại”. “Anonymous là một con rắn nhiều đầu, cắt một đầu sẽ mọc ra hai đầu khác”, nhóm này nói trên một tài khoản Twitter khác, @YourAnonNews.

 Khuyến mãi mới niềm vui mới lên tới 8.000.000 VNĐ hoàn toàn miễn phí dành cho khách hàng mới và nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng thân thiết. hãy đăng ký và tham gia vui chơi ngay đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu của bạn.

 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives