Trang

23 tháng 6, 2013

Confed Cup 2013 có thể bị hủy bỏ giữa chừng



Các phương tiện truyền thông của Brazil cho hay, Confederations Cup 2013 có nguy cơ bị hoãn vô thời hạn nếu như các cuộc biểu tình bạo lực ở nước này không chấm dứt.

Đài phát thanh CBN và báo Estado de Sao Paulo, những kênh truyền thông uy tín tại Brazil, vừa lên tiếng cảnh báo các nhà tổ chức Confed Cup rằng giải đấu này có thể bị hủy bỏ giữa chừng sau hàng loạt cuộc bạo động vừa qua.

Người biểu tình và cảnh sát đụng độ tại Rio de Janeiro


“FIFA sẽ yêu cầu Brazil bồi thường nếu Confed Cup bị hoãn” là tiêu đề trên trang web của CBN.

Những người biểu tình lên tiếng phản đối chiến dịch đầu tư quá lớn cho World Cup 2014 và Olympic 2016 của Brazil, trong khi nạn tham nhũng ở đất nước này vẫn tồn tại tràn lan. Đồng thời, họ yêu cầu chính phủ cung cấp các dịch vụ công tốt hơn thay vì đổ hết tiền vào các sự kiện thể thao.

Tình hình an ninh bất ổn tại Brazil có thể khiến Confed Cup bị hủy bỏ giữa chừng. Nếu điều đó xảy ra, FIFA có quyền trừng phạt họ. 



Không chỉ có những cuộc bạo loạn lớn, các vụ cướp bóc có vũ trang cũng đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Vợ của thủ môn ĐTQG Brazil, Julio Cesar từng là nạn nhân của một vụ cướp chớp nhoáng tại Fortaleza.

Trong khi đó, một số tuyển thủ TBN cũng đã bị mất trộm tại khách sạn họ đóng quân ở Recife. 6 cầu thủ TBN, trong đó có Pique, phản ánh rằng họ đã bị kẻ trộm lấy mất nhiều đồ dùng và cả tiền bạc ngay tại nơi ở của mình.  

Ngoài vấn đề sân bãi, giao thông, thì tình hình an ninh tại Brazil đang khiến FIFA hết sức đau đấu, khi mà World Cup chỉ còn đúng 1 năm nữa là khởi tranh.



Cảnh sát phải bắn hơi cay vào đám đông


và bắt giữ những kẻ quá khích

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives