Trang

19 tháng 6, 2013

Hàn Quốc và Iran nhận vé dự World Cup 2014


Sau loạt trận cuối cùng đầy kịch tính ở bảng A, châu Á đã xác định thêm hai suất có mặt tại Brazil hè năm 2014, đó là Hàn Quốc và Iran.

Trước loạt trận cuối cùng này, cả ba đội Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan đều còn cơ hội lọt vào vòng chung kết World Cup 2014. Chính vì thế, chỉ một sự sảy chân nhỏ cũng khiến một trong ba đội bóng nói trên phải trả giá.


Trên sân Munsu Cup ở thành phố Ulsan, ĐT Iran đã xuất sắc đánh bại ĐT Hàn Quốc 1-0 với bàn thắng của Reza Ghoochannejhad để tự định đoạt số phận của mình.

Trong khi đó, trận thua khiến ĐT Hàn Quốc đứng ngồi không yên vì nếu Uzbekistan đánh bại Qatar với cách biệt 6 bàn, Hàn Quốc sẽ tụt xuống vị trí thứ ba và phải đá play-off.

Chút nữa, Uzbekistan đã làm được điều tưởng như không thể ấy nếu như xà ngang không ngoảnh mặt với họ trong một số thời điểm. Trận thắng 5-1 trước Qatar đã không đủ để đội bóng Trung Á có mặt trực tiếp ở Brazil vào mùa hè sang năm. Uzbekistan sẽ còn các trận play off đầy chông gai phía trước với đối thủ Jordan (đội giành hạng ba bảng B sau chiến thắng 1-0 trước Oman).

Iran bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc ngay trên sân Ulsan Munsu để cùng với đội chủ nhà giành quyền đến Brazil 2014.

Trận đấu giữa Hàn Quốc với Iran không hấp dẫn như dự đoán do đội khách chơi kiểu phòng ngự đổ bê tông trước cầu môn nhà để ít nhất cũng không thua. Trong khi đó, Hàn Quốc đã 99,99% giành vé đi tiếp nên tinh thần cũng không quá máu lửa dù cũng rất muốn thắng Iran để đòi món nợ thua 0-1 từ trận lượt đi. Trong thế trận có rất ít cơ hội đó, Iran đã tận dụng được thành công một lần ở phút 60 nhờ công của tiền đạo Reza Ghoochannejhad sau sai lầm của hậu vệ Kim Young-gwon.

Sau bàn thua, Hàn Quốc dồn lên tấn công, còn Iran lùi về bảo vệ thành quả. Việc chơi bóng bổng quá nhiều đã làm hại Hàn Quốc khi không thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và giúp các cầu thủ Iran chiếm số đông trong khu vực 16m50 dễ dàng vô hiệu hóa. Sau tiếng còi của trọng tài người Trung Quốc đánh dấu việc Iran lần thứ tư tham dự World Cup, HLV Carlos Queiroz đã nhảy lên ăn mừng trước sự cay cú của đội chủ nhà.


Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội khá căng thẳng vì màn đấu khẩu của HLV trưởng hai bên xung quanh những vấn đề ngoài chuyên môn. Trong trận này, phía Hàn Quốc cũng phản đối quyết định bỏ qua quả penalty ở phút 40 khi tiền vệ Lee Myung-joo bị thủ môn Rahman Ahmadi đốn ngã.

Tuy thua cuộc nhưng Hàn Quốc vẫn đảm bảo một suất dự World Cup do ở trận đấu cùng giờ Uzbekistan chỉ thắng được Qatar với tỷ số 5-1, tức là vẫn còn thiếu 2 bàn để giành vé đến Brazil. Trong trận này, Uzbekistan gặp nhất nhiều khó khăn ở hiệp 1, thậm chí còn bị Qatar dẫn trước ở phút 37. Tuy nhiên, sau bàn thắng Nasimov ở phút 60, Uzbekistan được cởi bỏ gánh nặng tâm lý và ghi tiếp 4 bàn thắng nữa. Dù vậy, họ vẫn chỉ giành vị trí thứ ba trong bảng và phải đấu tiếp trận play-off khu vực châu Á với đội thứ ba ở bảng B.

Như vậy, đến thời điểm này đã xác định được 5 đội tham dự World Cup 2014 gồm: chủ nhà Brazil, Nhật Bản, Australia, Iran và Hàn Quốc.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives