Trang

16 tháng 6, 2013

Giới thiệu các đội tham dự FIFA Confederations Cup 2013: Đội tuyển Tahiti


Cùng tìm hiểu về đại diện của khu vực châu Đại Dương tại Confederations Cup 2013 - ĐT Tahiti.

TỔNG QUAN

Ngày 10 tháng 6 năm 2012 chắc chắn là ngày không thể quên của các cầu thủ cũng như người hâm mộ ĐT Tahiti. Đó chính là ngày ĐT của đất nước còn đang phụ thuộc rất nhiều vào Pháp lên ngôi vô địch tại giải bóng đá châu Đại Dương 2012 và qua đó có mặt tại Confederations Cup 2013.


Trước khi bước vào giải đấu ở quần đảo Solomon năm 2012, ít ai giám tin ĐT Tahiti sẽ vô địch bởi họ không thể so sánh được với New Zealand và cũng phần nào đó không có được lực lượng tốt bằng New Caledonia.

Tuy vậy, với nòng cốt là những cầu thủ đã làm nên kỳ tích ở giải U20 châu Đại Dương năm 2008. Tahiti đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng cả 5 trận, qua đó lên ngôi vô địch và giành quyền đến Brazil tham dự Confederations Cup năm nay.

Hơi đáng tiếc cho Tahiti là FIFA đã thay đổi thể thức vòng loại World Cup 2014. Nếu không thì với chức vô địch giải bóng đá châu Đại Dương 2012, thầy trò Eddy Etaeta đã có vé tham dự trận playoff đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong số 8 đội tham dự giải đấu năm nay, chỉ duy nhất Tahiti là đội bóng không còn cơ hội tham dự World Cup 2014.

LỰC LƯỢNG

Lực lượng của Tahiti chủ yếu là những cầu thủ đang thi đấu trong nước (22/23 người). Trong số đó hai đội bóng AS Dragon và Tefana đóng góp đến 18 đại diện.

Vì thế, điểm mạnh nhất của Tahiti chính là tinh thần thi đấu và sự gắn kết. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi có đến bốn cầu thủ trong một gia đình khoác áo ĐT Tahiti ở giải đấu năm nay. Đó là bốn cầu thủ mang họ Tehau: Alvin, Lorenzo, Jonathan, Teaonui.

Phần lớn những cầu thủ của Tahiti tham dự giải đấu năm nay cũng đã từng lên ngôi vô địch ở giải châu Đại Dương 2012 cũng như tham dự giải U20 thế giới 2009 tại Ai Cập.

CẦU THỦ NỔI BẬT

Cầu thủ nổi bật nhất của Tahiti tại giải năm nay là Marama Vahirua. Cầu thủ này dù chưa khoác áo ĐT Tahiti một trận đấu chính thức nào nhưng anh chính là cầu thủ có số má nhất của đại diện châu Đại Dương ở giải năm nay.


Vahirua đã từng chinh chiến nhiều năm ở các giải bóng đá hàng đầu Pháp trong màu áo của Monaco, Nancy hay Lorient. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp ích cho đội bóng được đánh giá yếu nhất ở Confederations Cup 2013 có thêm sự tự tin.

THÀNH TÍCH TẠI CONFEDERATIONS CUP

Tính đến trước giải đấu này, Tahiti chưa hề tham dự một kỳ Confederations Cup nào.

NHỮNG CON SỐ THÚ VỊ

18: Hai đội bóng AS Dragon và Tefana đóng góp đến 18 cầu thủ trong thành phần ĐT Tahiti dự giải năm nay.
1: Đây là lần đầu tiên Tahiti tham dự một kỳ Confed Cup, 1 cũng là số cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài góp mặt trong thành phần ĐT Tahiti.
138: Thứ hạng của ĐT Tahiti trên bảng xếp hạng FIFA (thấp hơn cả Việt Nam).
18: Cầu thủ trẻ nhất của ĐT Tahiti tại giải này là Yohann Tihoni. Năm nay cầu thủ này mới 18 tuổi.


DANH SÁCH ĐĂNG KÝ

Thủ môn:Mikael Roche, Xavier Samin(AS Dragon), Gilbert Meriel (Tefana).

Hậu vệ:  Teheivarii Ludivion,Stephane Faatiarau (Tefana), Tamatoa Wagemann, Nicolas Vallar, Edson Lemaire, Vincent Simon, Yannick Vero (AS Dragon)

Tiền vệ: Henri Caroine (AS Dragon), Heimano Bourebare, Stanley Atani, Lorenzo Tehau (Tefana), Rainui Aroita, Jonathan Tehau (AS Tamari), Ricky Aitamai (AS Venus).
Tiền đạo:  Alvin Tehau (Tefana), Marama Vahirua (Nancy), Teaonui Tehau, Steevy Chong Hue, Samuel Hnanyine (Dragon).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives