Trang

24 tháng 6, 2013

Những HLV đắt giá nhất trong lịch sử


Những vụ "mua" HLV đắt giá nhất trong lịch sử:

Vilas Boas và Mourinho là 2 HLV được chuộc với giá cao nhất

5. Brendan Rodgers: 6,2 triệu euro (Swansea City sang Liverpool, 2012)

Brendan Rodgers mới chỉ có 1 mùa làm HLV trưởng ở Premier League trước khi gia nhập Liverpool, nhưng ban lãnh đạo Anfield đã sẵn lòng trả khoản tiền giải phóng hợp đồng như một cách cho thấy lòng tin của họ vào chiến lược gia người Bắc Ireland. HLV 40 tuổi này đã đưa Swansea thăng hạng Premier League qua đường play-off ngay mùa đầu tiên của ông ở sân Liberty và trong mùa thứ 2, giúp đội bóng xứ Wales trở thành một bất ngờ thú vị của Premier League. Với vị trí thứ 11 và lối chơi tấn công hấp dẫn, Rodgers đã tự kiếm cho mình một công việc tốt hơn ở Anfield và đưa Liverpool về đích thứ 7 trong mùa đầu tiên ở Merseyside.

4. Guus Hiddink: 6,8 triệu euro (đội tuyển TNK sang Anzhi Makhachkala, 2012)

 HLV Guus Hiddink sẽ giải nghệ vào cuối mùa

Guus Hiddink là một HLV thích phiêu lưu và không ngần ngại tìm kiếm những công việc mới lạ nhiều thách thức, ngay cả khi ông đã bước vào những năm cuối sự nghiệp cầm quân. Chiến lược gia 66 tuổi này cũng là mục tiêu của PSG để thay thế Carlo Ancelotti, nhưng Hiddink bác bỏ khả năng chuyển sang Parc des Princes do ông chỉ vừa gia nhập Anzhi năm ngoái. Anzhi, với sự bảo trợ của tỉ phú Suleyman Kerimov, đã trả gần 7 triệu euro để có Hiddink từ đội tuyển TNK, nơi mà Hiddink mới làm việc được 16 trận.


3. Fabio Capello: 7,5 triệu euro (Juventus sang Real Madrid, 2006)

Fabio Capello được Real Madrid bổ nhiệm lần thứ 2 gần một năm sau ngày ông chia tay Santiago Bernabeu lần đầu. HLV người Ý mắc kẹt trong vụ Calciopoli năm 2006 ở Juventus, khi đội bóng này bị đánh rớt xuống hạng Serie B. Real đã bỏ tiền mua đứt hợp đồng của ông giúp giải thoát cho Capello và giống như lần đầu, ông giành chức vô địch TBN trong mùa duy nhất cùng Madrid.

2. Jose Mourinho: 8 triệu euro (Inter Milan sang Real Madrid, 2010)

VIDEO: Xem lại ngày Mourinho ra mắt Chelsea năm 2004

Jose Mourinho chia tay Inter Milan sau khi giành cú ăn ba lịch sử với CLB này, nhưng với giá không hề rẻ. Với tư cách là một nhà vô địch (giống như khi ông rời Porto và Chelsea), HLV người BĐN khiến Madrid sẵn lòng trả 8 triệu euro cho Inter để có sự phục vụ của ông. Ở Bernabeu, ông giành 1 Liga và 1 Copa del Rey, trước khi chia tay mùa hè này.

1. Andre Villas-Boas: 15 triệu euro (Porto sang Chelsea, 2011)

Andre Villas-Boas là HLV trẻ tuổi được săn đón nhất ở châu Âu khi ở tuổi 33, ông giành cú ăn 4 kỳ diệu trong mùa duy nhất dẫn dắt Porto. Gã khổng lồ BĐN giành các danh hiệu trong nước Siêu cúp BĐN, Taca de Portugal (Cúp quốc gia), Primeira Liga và giải châu Âu Europa League trong một mùa giải thành công vượt bực, dẫn tới sự quan tâm lớn từ Chelsea. Villas-Boas đã khiến ông chủ Chelsea Roman Abramovich tiêu tốn 15 triệu euro, nhưng thời gian của ông ở Stamford Bridge chỉ kéo dài 256 ngày.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives