Trang

15 tháng 6, 2013

Giới thiệu các đội tham dự FIFA Confederations Cup 2013: Đội tuyển Nigeria


Cùng tìm hiểu về đại diện của khu vực châu Phi tại Confederations Cup 2013 - ĐT Nigeria.

TỔNG QUAN

Nigeria là đội cuối cùng "đặt vé" đến Brazil tham dự Confederations Cup 2013 sau khi vô địch CAN 2013 hồi đầu năm nay. Ở giải đấu tổ chức tại Nam Phi, ĐT Nigeria không được đánh giá cao nhưng với lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng của những tài năng trẻ, Đại bàng xanh đã vượt qua những ứng cử viên cho chức vô địch như Mali, Bờ Biển Ngà và Ghana để lọt vào trận chung kết trước khi lên ngôi với chiến thắng 1-0 trước Burkina Faso.


Trước thềm Confed Cup, ĐT Nigeria đã thi đấu ba trận đấu, trong đó có hai trận đấu tại vòng loại World Cup (thắng Kenya 1-0, hòa Namibia 1-1) và một trận giao hữu hòa Mexico 2-2.

Trong những trận đấu này, thầy trò HLV Stephan Keshi đã thi đấu không thật tốt nhưng rõ ràng không đội bóng nào có thể đánh giá thấp họ ở Confed Cup năm nay.

LỰC LƯỢNG

ĐT Nigeria đang trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ sau World Cup 2010, hầu hết những cầu thủ đã gắn bó nhiều năm với ĐT này như Joseph Yobo, John Utaka... đều sẽ không có mặt. Thay vào đó là những Efe Ambrose, Ogenyi Onazi hay Ahmed Musa.

Cùng với sự xuất hiện của những nhân tố trẻ, HLV Stephan Keshi vẫn triệu tập một số cầu thủ có kinh nghiệm như thủ môn Vincent Enyeama và tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea. Kinh nghiệm của những cầu thủ này là sự bổ sung đáng kể cho những cầu thủ trẻ tài năng mới lần đầu bước ra sân chơi tầm thế giới của ĐT Nigeria.

CẦU THỦ NỔI BẬT

Có thể nhiều người nghĩ rằng cầu thủ nổi bật nhất của Nigeria ở giải đấu năm nay là tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea nhưng thực tế không hẳn vậy, cầu thủ được kỳ vọng và cũng nổi bật không kém Mikel là tiền đạo Ahmed Musa của CSKA Moscow.


Trong bối cảnh ĐT Nigeria không thể có những chân sút hàng đầu vì nhiều lý do khác nhau (chấn thương cũng như phong độ) thì chân sút đã ghi 11 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Nga mùa bóng vừa qua chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của đại diện châu Phi ở Confeds Cup lần này.

Vừa có thể đá tiền đạo cắm, vừa có thể dạt cánh để chơi như một cầu thủ chạy cánh đích thực, Musa hứa hẹn sẽ là thách thức không nhỏ đối với hàng hậu vệ của các đội bóng ở bảng B Confeds Cup lần này.

THÀNH TÍCH TẠI CONFEDERATIONS CUP

ĐT Nigeria mới chỉ một lần tham dự các kỳ Confederations Cup. Đó là vào năm 1995. Ở giải đấu khi đó vẫn còn mang tên King Fahd Cup, Nigeria với thế hệ của những Jay-Jay Okocha, Sunday Oliseh .. đã kết thúc giải ở vị trí thứ tư sau khi thất bại trên chấm phạt đền trước ĐT Mexico.

NHỮNG CON SỐ THÚ VỊ

8: Trong thành phần 23 cầu thủ của ĐT Nigeria tham dự giải đấu năm nay, có 8 cầu thủ đang thi đấu trong nước
19: Cầu thủ trẻ tuổi nhất của ĐT Nigeria tham dự giải đấu Confeds Cup năm nay là Kenneth Omeruo, năm nay anh 19 tuổi. Tuy vậy, anh đang là trụ cột của Đại bàng xanh ở những trận đấu gần đây.
3: Enugu Rangers là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ Nigeria ở giải đấu này nhất (3 người).


DANH SÁCH ĐĂNG KÝ

Thủ môn: Chigozie Agbim (Enugu Rangers), Austin Ejide (Hapoel Beer Sheva), Vincent Enyeama (Maccabi Tel Aviv)

Hậu vệ:  Efe Ambrose (Celtic), Francis Benjamin (Heartland FC), Elderson Echiejile (Sporting Braga), Azubuike Egwuekwe (Warri Wolves), Solomon Kwambe, Godfrey Oboabona (Sunshine Stars), Kenneth Omeruo (ADO Den Haag)

Tiền vệ:  Emeka Eze (Enugu Rangers), John Obi Mikel (Chelsea), Fegor Ogude (Valerenga), John Ogu (Academica Coimbra), Ogenyi Onazi (Lazio), Sunday Mba (Enugu Rangers)
Tiền đạo: Joseph Akpala (Werder Bremen), Michael Babatunde (FC Kryvbas), Muhammad Gambo (Kano Pillars), Brown Ideye (Dynamo Kiev), Ahmed Musa (CSKA Moscow), Nnamdi Oduamadi (Varese), Anthony Ujah (FC Cologne).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives