Trang

10 tháng 3, 2013

'Quỷ dữ' lộ diện từ quả trứng kho tàu




Bé gái 7 tuổi bị sát hại, xác vùi ở con mương nhỏ dưới lớp cỏ rậm rạp phía sau khu vườn dừa hoang vắng. Trước khi giết bé, kẻ thủ ác đã giở trò dâm ô.

Rạng sáng 9/9/2000, vợ đi đám giỗ, anh Nguyễn Minh Non (ở Bến Tre) cùng anh trai đi suốt lúa mướn. Ở nhà chỉ còn lại con gái lớn tên Năng (7 tuổi).
Đến 4h30 chiều, anh về nhà phát hiện nồi cá kho rớt xuống nền nhà đổ tứ tung. Nghĩ là con lỡ tay, sợ bị ba mẹ đánh đòn mà lẩn trốn, anh vội cất tiếng gọi. Gọi mãi vẫn không thấy con, mọi người tá hỏa đi tìm bé. Đến đêm cùng ngày, xác Năng bị vùi dưới con mương ở phía sau khu vườn dừa cách nhà chưa đầy 200m, được tìm thấy. Thi thể cháu bé co cứng, được che phủ bởi một lớp cỏ.

Theo giám định pháp y, nạn nhân chết do ngạt nước. Trước khi bị sát hại, bé có ăn hột gà hay hột vịt gì đó nên vẫn còn nguyên lòng trắng trứng trong bao tử, cho thấy thời điểm nạn nhân dùng bữa ăn sau cùng trước khi bị giết khoảng một giờ. Anh Non cho biết do vội đi làm nên anh chỉ kịp cho con ăn cơm với canh chua rau nhút nấu với tép và cá kho để sẵn trong nồi.
Tập trung điều tra, công an phát hiện trong ngày hôm đó nhà bà Phạm Thị Sảnh có tổ chức đám giỗ. Khách khứa khoảng 20 người đều là họ hàng, trong đó có Trần Văn Tỷ (59 tuổi, hàng xóm kế bên nhà anh Non). Năm 1969, gã phạm tội giết người nên bị tòa án chế độ cũ kết án 20 năm và đày ra Côn Đảo. Đến năm 1975, Tỷ ở lại trại giam tiếp tục cải tạo, năm 1977 được về sum họp với gia đình.
Tại địa phương, Tỷ bị thanh niên trong xóm đặt cho biệt danh là “Quỷ râu xanh” vì nhiều lần giở trò sàm sỡ đàn bà, con gái. Ngày giỗ mẹ vợ, Tỷ là người duy nhất được bà Phạm Thị Sảnh (chị vợ Tỷ) bới cho một tô cơm với hai quả trứng vịt kho tàu mang về nhà ăn. Vợ Tỷ là Phạm Thị Mảnh còn được chị ruột múc cho tô thịt kho tàu khác, trong đó có một trứng vịt cùng nhiều thức ăn.
Hôm sau, bị triệu tập lên trụ sở, ông ta khai hôm trước đi ăn giỗ cùng con trai sau đó say khướt được đưa về nhà ngủ. Tối hôm đó, Tỷ được vợ kêu dậy ăn cơm nhưng không ăn nổi mà chỉ uống nước rồi ngủ tiếp, chứ không đi đâu. Cả ngày hôm đó, Tỷ không hề gặp bé Năng.
Tuy nhiên, con trai của Tỷ cho rằng bố "tỉnh bơ". Còn anh Non cho biết, chiều hôm mọi người tá hỏa tìm bé Năng, vợ chồng Tỷ vẫn dặm lúa ở đám ruộng gần nhà.
Ông Non (hiện nay) chỉ nơi xảy ra án mạng.
Cơ quan điều tra nhận định, trong đám giỗ, ông Tỷ được chị vợ cho tất cả 3 trứng vịt kho tàu, trong đó một trứng người con trai đã ăn. Bản thân Tỷ chiều hôm đó không ăn gì, còn bà Mảnh không đả động gì tới trứng vịt. Vì thế, trứng vịt kho tàu còn lại có thể cháu Năng đã được ăn trước khi chết...
Mặt khác, một phụ nữ trong xóm cho biết có nhìn thấy Tỷ cùng bé Năng hướng từ nhà nạn nhân đến chỗ ông ta ở. Chị khẳng định, bé mặc áo bông cũ, còn Tỷ ở trần, mặc quần đùi. Gã đi sau bé.
Cơ quan điều tra xác định Tỷ là hung thủ giết người. Ngày 11/9/2000, Tỷ khai định lấy trộm lúa của nhà anh Non nhưng bị bé Năng bắt gặp nên giết người diệt khẩu... Ngày 13/9/2000, Công an tỉnh Bến Tre khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Tỷ.
Tuy nhiên, đến ngày 21/9/2000, cơ quan chức năng làm rõ động cơ giết người là do Tỷ có hành vi dâm ô với bé Năng, sợ gia đình nạn nhân biết chuyện nên đã ra tay sát hại. Tỷ khai hôm đi ăn giỗ, gã có đi ra thăm ruộng. Thấy bé Năng nằm trên võng, hắn rủ về nhà cho ăn cơm với trứng. Sau đó, hai ông cháu quay lại nhà bé.
Đến nhà anh Non, Tỷ lên võng nằm, bé gái 7 tuổi cũng trèo lên nằm cùng và hắn liền giở trò dâm ô. Sợ bị Năng nói lại cho cha mẹ nghe, Tỷ nảy sinh ý định giết chết cháu... Hắn kéo đứa trẻ ra khỏi nhà, nhấn chìm xuống mương cho đến chết rồi bẻ đám cỏ đậy xác lại. Gây án xong, Tỷ đi bộ về nhà, tắm rửa sạch sẽ rồi lên võng nằm nghỉ.
Ngày 26/12/2000, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt Trần Văn Tỷ án tử hình cho 2 tội Giết người và Dâm ô đối với trẻ em.
Theo Công an TP HCM

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives