Trang

3 tháng 2, 2012

Arsenal: Đỉnh điểm của sự thất vọng

Sau một thời gian thi đấu thăng hoa nhờ phong độ chói sáng của Robin van Persie, Arsenal đang đối mặt với một giai đoạn khó khăn. Liên tiếp trong 4 trận gần nhất ở Premiership, đội chủ sân Emirates không biết mùi chiến thắng. Rộng hơn, 6 trận gần đây, Arsenal chỉ thắng 1. Thành tích cực kỳ nghèo nàn ấy khiến thầy trò Wenger bị Liverpool và Newcastle vượt mặt và hiện đã kém vị trí thứ tư tới 5 điểm.

Mục tiêu của Arsenal ở mùa giải năm nay chỉ là một vị trí dự Champions League nhưng rõ ràng ngay cả nhiệm vụ này cũng đang trở nên cực kỳ gian nan. Bất chấp “trọng pháo” Persie vẫn đều đặn nhả đạn, Arsenal cho thấy họ không thể mãi trông chờ vào sự tỏa sáng của một ngôi sao. Về cơ bản, Arsenal không có được một đội hình giàu tính cạnh tranh và điều đó khiến họ không thể duy trì phong độ trong một thời gian dài. Nguy hiểm hơn, lối chơi mà Wenger xây dựng cũng không được các học trò vận hành một cách trơn tru, đặc biệt là hệ thống phòng ngự.



Khi phong độ ngày càng sa sút, việc đội bóng bị mất tinh thần là dễ hiểu. Các pháo thủ có vẻ như đã đánh mất niềm tin vào chính bản thân họ. Trước những đối thủ như Swansea hay Bolton, Arsenal không thể duy trì đủ áp lực cần thiết, thậm chí nhiều thời điểm còn đánh mất thế trận. Khi đấu với MU, họ dưới cơ trong phần lớn thời gian và khả năng vùng lên chỉ tính theo từng khoảnh khắc. Đó không phải là một Arsenal mà người ta kỳ vọng và càng không phải là một Arsenal luôn hiện hữu trong tâm trí những CĐV trung thành.

Có lẽ chính vì sự thất vọng đã lên đến đỉnh điểm nên một nhóm các CĐV Arsenal mới đây đã quyết định sẽ không tới sân cổ vũ đội nhà trong trận gặp Blackburn cuối tuần này. Dự kiến, một góc khán đài sơn màu đỏ ở sân Emirates sẽ bị để trống. Thậm chí, nhóm CĐV này còn muốn CLB hoàn lại khoản tiền mà họ đã bỏ ra để mua vé cả mùa. Tuy nhiên, Kelvin Meadows, một thành viên của hội, khẳng định đây không phải hành động chống lại HLV và các cầu thủ.



“Chúng tôi luôn ủng hộ Wenger và các cầu thủ nhưng rõ ràng ban lãnh đạo đã không có những hành động thiết thực. Họ không đầu tư nâng cấp đội hình. Ngay cả việc ký hợp đồng mới với van Persie cũng chưa có tiến triển. Tôi không chắc có bao nhiêu CĐV sẽ trách móc Robin nếu mùa hè này cậu ấy ra đi vì có một bến đỗ mới lý tưởng hơn. Arsenal sẽ lại phải tìm người thay thế và xây dựng lại đội hình. Thật tồi tệ khi họ đã làm thế trong suốt những năm qua. Thành tích của CLB không phải do lỗi của các cầu thủ, kể cả khi họ không đủ chất lượng, mà là do chiến lược phát triển của BLĐ”, Kelvin chia sẻ.

Trong lúc này, thậm chí tương lai của Wenger cũng không còn chắc chắn. Hợp đồng của Giáo sư còn hạn đến 2014 nhưng suốt thời gian qua những tin đồn về việc nhà cầm quân người Pháp sẽ ra đi liên tục xuất hiện. Dù người trong cuộc vẫn chưa ra tuyên bố chính thức nhưng những thông tin như thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội bóng nhất là ở giai đoạn vô cùng căng thẳng này.

nhanh chân tham gia nào bà kon khuyến mãi đặc biệt này sắp kết thúc rồi......... 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives