Trang

8 tháng 2, 2012

Bình luận tips Zambia vs Ghana 12BET 23h00 ngày 8/2

Có lẽ đội bóng tạo nhiều cảm hứng nhất ở CAN 2012 chính là Zambia chứ không phải Ghana hay Bờ Biển Ngà hùng mạnh.



Nền bóng đá từng chứng kiến tấn thảm kịch 1993, tấn thảm kịch tước đi cơ hội vào VCK World Cup của đất nước giàu những mỏ đồng, đã trở lại sau 19 năm, vừa tròn cho một thế hệ mới được sinh ra và bước vào đời. Trong đội hình của Zambia, thậm chí còn có cầu thủ ra đời sau thảm họa ấy đến 2 năm, như Kangwa. Vậy mà hôm nay, họ đã sừng sững ở bán kết và có cơ hội bước vào chung kết nếu lập được kỳ tích hạ Ghana.

Nếu Ghana có kinh nghiệm, có kỹ thuật và có những danh thủ chơi ở châu Âu, thì Zambia lại có thứ quan trọng nhất trong bóng đá là tinh thần quyết tâm cùng kỷ luật tập thể. Đội bóng chỉ có hiếm hoi vài cá nhân chơi bóng ở ngoài châu Phi ấy được dẫn dắt bởi một đội trưởng đang là sỹ quan quân đội, C.Katongo, và vì thế, tính kỷ luật được đề cao đến mức tuyệt đối. Vì những đóng góp ở CAN 2012, Katongo lại mới đón nhận tin vui là được thăng quân hàm. Cũng chính anh là người ghi nhiều bàn nhất cho Zambia tại CAN 2012 với 3 bàn thắng. Đội bóng ấy hơn nữa lại có lợi thế là được dẫn dắt bởi HLV Renard, người từng quá hiểu nền bóng đá Ghana khi là trợ lý HLV trưởng ĐT Ghana hồi năm 2008. Thế cho nên, đừng vội nghĩ hàng thủ chắc chắn (mới để lọt lưới 2 bàn) của Ghana có thể vô hiệu hoá được “những viên đạn đồng” mang thương hiệu Mayuka hay Katongo.

Hãy tin vào HLV Renard, tin vào nguồn cảm hứng của Katongo và tin vào câu chuyện có hậu cho nền bóng đá đã trải qua bi kịch lớn như Zambia. Họ sẽ rất có thể là bất ngờ cho một Ghana được coi là cửa trên.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Zambia: Mweene; Mulenga, Himonde, Kasonde, Musonda; Sinkala, F. Katongo, C.Katongo, Mbesuma, Chansa; Mayuka
Ghana: Kwarasey; Inkoom, Mensah, Vorsah, Boye; Asamoah, Badu, Annan, Ayew; Asamoah, Gyan.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Nhấn Vào Đây Đăng ký tài khoản để nhận ngay khuyến mãi đặc biệt Valentine

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives