Trang

17 tháng 2, 2012

Chelsea: Muốn có Hiddink, cần nhanh tay!

Ông chủ Chelsea là Roman Abramovich có thể sẽ buộc phải hành động nhanh chóng, sớm sa thải Andre Villas-Boas sau khi CLB Nga Anzhi Makhachkala đã chính thức đưa ra một đề nghị với HLV Guus Hiddink.

Anzhi, nhà giàu mới ở Nga, đã đưa ra một lời mời gọi rất hấp dẫn với chiến lược gia người Hà Lan, bao gồm mức lương hàng năm lên tới 8,3 triệu bảng và cho ông một tuần để suy nghĩ trước khi ra quyết định. Nếu Hiddink chấp nhận đề nghị này, đó sẽ là một tổn thất lớn với Chelsea, hiện đang cân nhắc việc sa thải Villas-Boas.

Abramovich có thể sẽ lại muốn mời Hiddink làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải này nếu ông quyết định cắt hợp đồng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, vốn vị trí đã rất nguy ngập sau khi không làm cách nào vực dậy được Chelsea và để đội bóng lọt ra khỏi tốp 4 đội đẫn đầu ở Premier League. Tuy nhiên, tình thế khó xử với Abramovich ở chỗ ông sẽ khó thể thuyết phục Hiddink chỉ vào vai người đóng thế khi mà HLV 65 tuổi này đã nhận được một đề nghị nghiêm túc và rất hấp dẫn từ Anzhi.



Hiddink cũng nói rằng ông toàn hài lòng với cuộc sống ở Nga, với những trải nghiêm trước đó cùng đội tuyển quốc gia nước này trong giai đoạn 2006 - 2010. Ngoài ra, Anzhi, ngay từ trước Giáng sinh, đã khẳng định Hiddink luôn là lựa chọn số 1 của họ cho vị trí HLV.

Hơn ai hết, Abramovich hiểu rằng ông cần phải ra một quyết định nhanh chóng. Ông chủ người Nga, quá sốt ruột với những kết quả bết bát của đội nhà, đã dành hầu hết tuần trước quan sát Chelsea tập luyện và tổ chức các cuộc gặp riêng với Villas-Boas cũng như lắng nghe những nhận xét từ các cầu thủ về cách làm việc và tư duy chiến thuật của HLV người BĐN.

Tỏ ra kiên nhẫn hơn hẳn so với các trường hợp trước đó, nhưng cũng như các CĐV áo xanh, Abramovich hẳn đang mất dần lòng tin vào chiến lược gia 34 tuổi này trong bối cảnh Chelsea tiếp tục trượt dài như hiện tại. Ngoài ra, trên báo chí Anh cũng xuất hiện các tin đồn thổi là đã xuất hiện rạn nứt trong quan hệ của ban huấn luyện ở sân Stamford Bridge, cụ thể là giữa Villas-Boas với trợ lý của ông, Roberto Di Matteo, và Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo.

Mặc dù là một nhân vật tin cẩn của Abramovich, Emenalo được cho là không đủ trình độ ở cương vị hiện giờ. Ông đã được tuyển vào làm người theo dõi cầu thủ dưới thời Avram Grant, một người bạn khác của Abramovich, rồi được nâng lên làm trợ lý dưới thời Carlo Ancelotti, một quyết định mà HLV người Italia cũng chỉ chấp nhận miễn cưỡng. Giờ đây, nhân vật người Nigeria này thậm chí còn có cương vị cao hơn Villas-Boas trong ban huấn luyện Chelsea.

Được đích thân Abramovich lựa chọn cho chiếc ghế bỏ trống sau khi rất thành công với Porto ở mùa giải trước, Villas-Boas được chờ đợi sẽ xây dựng hình ảnh Chelsea mới với một kế hoạch ba năm, nhưng nếu ông không đưa được đội bóng áo xanh đến Champions League mùa sau, kế hoạch đó có lẽ sẽ không tiến hành được quá một năm.

Sau thất bại ở Everton tại Premier League, số phận của Villas-Boas sẽ phụ thuộc rất lớn vào trận đấu ở vòng 5 Cúp FA gặp Birmingham tối thứ Bảy và trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League trên sân Napoli giữa tuần sau. Nếu sau hai trận đó mà Chelsea không còn hy vọng giành được danh hiệu ở mùa này, thì gần như chắc chắn HLV người BĐN sẽ phải ra đi, trong đó trận đấu với đối thủ Italia là cực kỳ quan trọng.

Từ Chelsea, CLB vẫn khẳng định mọi chuyện không có gì thay đổi và Villas-Boas nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ Abramovich, dù đội bóng thừa nhận những kết quả gần đây đã gây rất nhiều áp lực lên HLV và ông sẽ phải nhanh chóng tìm lại chiến thắng. Chelsea cũng nói trên trang web của họ rằng cuộc khủng hoảng hiện giờ với Villas-Boas không phải là việc lặp lại những sự kiện đã khiến Luiz Felipe Scolari bị sa thải 3 năm trước.

Hiddink, nếu được bổ nhiệm, sẽ là một lựa chọn được lòng các CĐV và những cầu thủ Chelsea. Giống như Jose Mourinho, HLV người Hà Lan vẫn giữ liên lạc với một số trụ cột ở Stamford Bridge sau giai đoạn thành công thay thế Scolari trước kia. Tại thời điểm đó, vị trí của Chelsea trong tốp 4 đội dẫn đầu cũng bị đe dọa, nhưng Hiddink đã đưa đội lên xếp thứ 3 vào cuối mùa, chỉ thua duy nhất 1 trận ở Premier League, và còn giành Cúp FA. Tỉ lệ chiến thắng của ông ở Chelsea là 85%, cao nhất trong tất cả những HLV dưới thời Abramovich.

Tỉ lệ đó khó có thể lặp lại vào thời điểm này khi Chelsea đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp, nhưng với nhiều người, Hiddink sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều so với Villas-Boas.

Nhấn vào Đây tạo tài khoản để tham gia cược ngay



By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives