Trang

15 tháng 2, 2012

Napoli và Roma: Những đội bóng “phổi bò”

Ở thời điểm mà ai cũng nghĩ Roma sẽ chiến thắng, để chính thức tiếp quản vị trí thứ 5 từ tay Inter, thì đội quân của Luis Enrique lại gục ngã. Cái cách mà Roma phơi áo ở Toscana gợi lên một câu hỏi, bao giờ thì họ thực sự trưởng thành?

Khi Roma đánh bại Inter đến 4 bàn không gỡ, biết bao hy vọng đã được đặt vào đội bóng thủ đô. Những tifosi Giallorossi đã nghĩ đến việc đội bóng thực sự trưởng thành, và đi vào giai đoạn ổn định trong cuộc cách mạng mà Luis Enrique tiến hành hơn nửa năm qua.

Kết quả thế nào? Roma đã thi đấu rất vất vả trước Catania, trận đấu đã bị tạm hoãn sau hơn 60 phút, khi tỷ số đang là 1-1. Diễn biến trong cuộc đua tranh suất dự Cúp châu Âu càng trở nên tệ hơn, khi Roma rơi vào cảnh trắng tay trước Siena.



Có vẻ như Roma của Luis không phải đội bóng biết đá sân khách. Từ đầu mùa, mới chỉ có 4 lần Roma hát khúc khải hoàn ngoài Olimpico. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất, trên các mặt trận, Roma toàn thua (chưa tính trận Catania).

Trước Siena, các tifosi càng có lý do để thất vọng, khi Roma ép sân toàn diện và kiểm soát bóng lên đến 73,2%. Tổng số đường chuyền được các cầu thủ áo màu bã trầu thực hiện là 703, nhiều gần gấp 3 lần so với đội chủ nhà (250). Nhưng những con số ấn tượng ấy không thể khỏa lấp một thực tế, Roma rất kém ở khâu dứt điểm.

Khi mà Inter khủng hoảng nặng nề, Roma có cơ hội quá tốt để nhảy vào top 5 và tạo nên cú hích về tinh thần, thì thầy trò Luis Enrique lại thể hiện mình chỉ như một đội bóng “phổi bò”. Ở Toscana, chỉ có một mình Lamela đá tròn vai, còn lại gây quá nhiều thất vọng.

Phía trước không phải những trận đấu dễ dàng, và chỉ còn hơn hai tuần nữa đã là Derby della Capitale, tương lai nào dành cho Roma?

Nụ cười trở lại với Napoli

Thất bại của Roma đã giúp Napoli thắp lên hy vọng chen chân vào nhóm 5 đội đầu bảng. Sau một tháng của những trận hòa và thất bại, Napoli đã kịp bừng tỉnh để tìm lại nụ cười chiến thắng. Trước Chievo, hai bàn thắng của Britos và Cavani (phạt đền; bàn thứ 20 trong mùa) là bước ngoặt tạo nên khác biệt.

Chiến thắng của Napoli đến đúng thời điểm mà người ta đánh mất niềm tin vào thầy trò Mazzarri. Thắng lợi nào có thể xem là sự chuẩn bị tốt cho Napoli trước những ngày khó khăn sắp tới. Cuối tuần này, cuộc chiến trên sân Artemio Franchi của Roma sẽ là sự khởi đầu cho 9 ngày nằm trong tâm bão. Sau Fio, thầy trò Mazzarri sẽ tiếp Chelsea và Inter tại San Paolo.

Về mặt cá nhân, trận thắng Chievo mang ý nghĩa quan trọng với Hamsik, khi anh đánh dấu lần thứ 200 khoác áo Napoli (166 tại Serie A). Bản thân tiền vệ người Slovakia đã chơi tốt, và góp phần quan trọng đưa đội nhà chấm dứt 36 ngày không thắng.

Nhấn vào Đây tạo tài khoản để tham gia cược ngay



By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives