Trang

14 tháng 7, 2013

Dortmund hình thành đội hình tấn công mới


Không có Lewandowski và Goetze, nhưng Dortmund vẫn đánh bại Basel với tỉ số 3-1 nhờ sự xuất sắc của các tân binh, nhất là tiền vệ kiến tạo Henrikh Mkhitaryan!


Dortmund, bộ khung tấn công mới hình thành

Với những tân binh chất lượng như Mkhitaryan (phải), Aubaeyang (trái), HLV Klopp sẽ có bộ khung mới

Hôm thứ Hai vừa qua, Mkhitaryan đã chính thức gia nhập Dortmund từ Shakhtar Donetsk với mức phí chuyển nhượng lên đến 27,5 triệu euro. Không chỉ có Bundesliga ngỡ ngàng vì vụ chuyển nhượng này, ngay tại quê nhà Armenia của Mkhitaryan, nhật báo Aravot còn gọi anh là “Djorkaeff mới”, cựu danh thủ vẫn được xem là niềm tự hào của bóng đá Armenia dù phục vụ ĐT Pháp.

Mkhitaryan đã không mất nhiều thời gian để gây những ấn tượng ban đầu với đội á quân Champions League mùa bóng vừa qua. Chỉ 2 ngày sau khi gia nhập Dortmund, Mkhitaryan đã chơi cực hay trong trận giao hữu với Basel. 11 phút sau tiếng còi khai cuộc, Mkhitaryan có pha đi bóng xuống mé bên phải vòng cấm, trước khi đánh lừa toàn bộ hàng thủ và thủ môn Basel bằng đường chuyền đầy tinh tế, tạo điều kiện cho Marco Reus dễ dàng sút vào khung thành gần như bỏ trống.

Dấu ấn tiếp theo của Mkhitaryan là bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Dortmund, sau pha kiến thiết của Aubameyang, từ sát mép vòng cấm, tiền vệ người Armenia đã tung cú sút chân trái quyết đoán, bóng đi rất hiểm vào góc xa khung thành. Website của nhiều tờ báo thể thao tại Đức cũng như đông đảo CĐV Dortmund đồng loạt đánh giá Mkhitaryan là ngôi sao, phát hiện lớn nhất của đội chủ sân Signal Iduna-Park trong Hè 2013. Quả là sự khởi đầu tuyệt vời của tân binh mới đến từ Shakhtar Donetsk!



Các CĐV Dortmund rất hy vọng những nhân tố mới sẽ giúp CLB đứng vững sau khi mất Goetze vào tay Bayern, trong khi Lewandowski cũng chưa toàn tâm toàn ý ở lại phục vụ đội bóng vùng Ruhr. Chân sút người Ba Lan đã từ chối gia hạn hợp đồng (chỉ còn hạn tới 2014) để có thể dễ dàng gia nhập đội bóng khác lớn hơn, giàu có hơn Dortmund.

Còn nhớ mới đây, chính HLV Klopp đã thừa nhận rằng với ông, mất tiền vệ Goetze gây ra cảm giác còn tệ hơn cả thua trận chung kết Champions League. Bởi vậy, việc bộ đôi tân binh Aubaeyang - Mkhitaryan gây ấn tượng rất mạnh trong trận ra mắt là tín hiệu tốt, giúp các CĐV Dortmund giữ vững niềm tin vào đội bóng dù đã và sẽ còn mất những ngôi sao quan trọng nhất sau mùa bóng thành công vừa qua.

Với chiến lược phát triển bóng đá trẻ như hiện nay, Dortmund sẽ còn sản sinh và phát hiện ra nhiều tài năng nữa, đảm bảo để duy trì tính cạnh tranh của CLB ở những giải đấu lớn, dù họ có thường xuyên phải đối diện với tình trạng “chảy máu tài năng” đi chăng nữa.

Dù không muốn, Lewandowski vẫn phải ở lại Dortmund!

Lewandowski muốn sang Bayern ngay lập tức bởi dường như anh đã hết động lực cống hiến tại Dortmund, nhưng những gì xảy ra cho thấy điều ngược lại. Dortmund khẳng định Lewandowski sẽ ở lại CLB mùa giải tới, trong khi chủ tịch Rummenigge cũng xác nhận Bayern sẽ chỉ ký hợp đồng với chân sút người Ba Lan vào Hè 2014 theo dạng chuyển nhượng tự do. Được biết, Bayern cũng đã trả cho Dortmund một khoản tiền nhỏ để chiêu mộ Lewandowski vào Hè 2014, tránh việc phải cạnh tranh với những đội bóng khác.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives