Trang

19 tháng 7, 2013

Neymar sẽ thích nghi ở Barca như thế nào ?


Muricy Ramalho, HLV cũ của Neymar tại Santos mới đây đã cảnh báo ngôi sao người Brazil sẽ khó có thể ngay lập tức thích nghi tại Barca bởi các cầu thủ Brazil thường gặp khó khăn với lối chơi đề cao tính tập thể của gã khổng lồ xứ Catalunya.



Ramalho, thời điểm còn dẫn dắt Santos khẳng định Neymar nên chọn Barca hơn là Real Madrid bởi lối chơi của đội chủ sân Nou Camp phù hợp hơn với tiền đạo này. Tuy nhiên, trong một chương trình truyền hình mới đây, cựu HLV Santos đã cảnh báo cậu học trò cũ của mình, rằng anh vẫn cần phải cải thiện nếu muốn nhanh chóng thích nghi với Barca. Kỹ năng Neymar cần cải thiện là: “tỷ lệ chuyền bóng ở giữa sân của Neymar vẫn còn thấp”.

Lionel Messi từng chia sẻ anh không hề nghi ngờ về sự hiểu biết giữa anh với người đồng đội mới tại Nou Camp ở mùa giải mới. Nhưng Ramalho không phải nhận định vô cớ bởi ông có những số liệu cụ thể trong tay để chứng minh.

Sự kết hợp giữa Neymar và Messi mùa sau đang rất được trông chờ

Dựa vào hành trình Neymar cùng ĐT Brazil vô địch Confed Cup 2013, thống kê cho biết tiền đạo này tham gia ít hơn Messi trong các pha phối hợp mang tính tập thể, một yếu tố làm nên sức mạnh của Barca.

Ở giải đấu được tổ chức tại Brazil, Neymar đã có số đường chuyền trung bình mỗi trận là 32,6, ít hơn Messi (55), đối tác của anh tại Nou Camp mùa sau.

“Cậu ấy không chơi như các cầu thủ Barca, vẫn cần cải thiện nhiều”, Ramalho nói và cho biết thêm tỷ lệ chuyền bóng thành công cao là yếu tố cần để gặt hái thành công tại Barca.


Neymar không hề kém Messi ở thống kê này khi có tỷ lệ chuyền thành công 82,2% tại Confed Cup 2013 trong khi của siêu sao người Argentina ở mùa 2012/13 là 85,2%. Chính vì thế, Ramalho nhận định, Neymar hoàn toàn có thể sớm tỏa sáng tại Barca nếu như nắm bắt được khái niệm chơi bóng của đội chủ sân Nou Camp, trong đó có lối chơi chuyền ban ngắn đặc trưng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives