Trang

13 tháng 7, 2013

Tại sao Thiago nên tới M.U mà không tới Bayern


Theo những tin tức mới nhất, Thiao Alcantara sắp chuyển sang đội đương kim vô địch Đức và châu Âu Bayern Munich. Cầu thủ 22 tuổi này từng được liên hệ với đội vô địch Anh Manchester United, đâu là lựa chọn tốt hơn cho Thiago?



Sau một năm ẩn dật, Pep Guardiola đã trở lại dẫn dắt Bayern, tiếp nối công việc của Jupp Heynckes. Guardiola sẽ được kỳ vọng mang tới thành công cho Munich sau cú ăn 3 chưa có tiền lệ của họ mùa trước. Cựu HLV của Barcelona coi cậu học trò Thiago là mục tiêu rất quan trọng của ông trong kế hoạch chiến thắng đó. “Thiago là người duy nhất tôi muốn, tôi đã thông báo với họ điều đó… Họ có nhiều cầu thủ, nhưng chúng tôi cần ai đó đặc biệt, và Thiago là người như thế”, Guardiola nói.

Trong khi chuyển tới Bayern là một lựa chọn hấp dẫn cho Thiago, có lẽ anh cũng không nên vội vàng loại bỏ đề nghị của Manchester United.

Anh sẽ là trung tâm ở United 

Khá rõ ràng là Bayern giờ có đội hình mạnh hơn hẳn M.U. Thành công ngắn hạn là khá chắc chắn với Thiago, nhưng anh sẽ phải đấu tranh để có được vị trí chính thức tại Munich. Dù Guardiola không tiếc lời ca ngợi cầu thủ trẻ này, Bayern là đội bóng vừa vô địch Champions League và sở hữu những ngôi sao sáng giá nhất châu Âu hiện giờ. Thiago sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ như Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Arjen Robben, Franck Ribery, Javi Martinez… ở hàng tiền vệ. Đó là chưa kể Guardiola cũng đã có Mario Goetze.

Ở Manchester United, Thiago khá chắc chắn sẽ được ra sân thường xuyên hơn. Tân HLV M.U David Moyes đang rất cần một mẫu tiền vệ như Anh để thay thế Paul Scholes đã giải nghệ, Ryan Giggs quá già cỗi trong một tuyến giữa còn gặp nhiều trục trặc khác. Darren Fletcher, Anderson và Michael Carrick đều gặp vấn đề về thể lực, phong độ hoặc đẳng cấp. Sir Alex Ferguson đã miễn cưỡng sử dụng Carrick và Tom Cleverley ở mùa trước, nhưng cũng chỉ để giúp M.U vô địch Premier League, còn ở châu Âu họ sẽ cần những người như Thiago.



Sự chú ý của truyền thông

Nếu chơi đúng sức mình, Thiago sẽ tỏa sáng ở Premier League. Đã khá nhiều ngôi sao TBN làm được điều đó tại Anh, như Juan Mata hay David Silva. Alcantara sẽ dễ dàng thu hút sự yêu mến của cả các CĐV và truyền thông Anh khi trình diễn những kỹ thuật mà anh đã rất nhuần nhuyễn cùng quá trình trưởng thành ở Barcelona.

Khả năng tỏa sáng ở Premier League là không đâu có thể sánh được với một ngôi sao trẻ như Thiago. Giải Ngoại hạng Anh chắc chắn là giải bóng đá được theo dõi nhiều nhất thế giới. Đúng là Bundesliga mùa tới cũng sẽ có nhiều người xem hơn sau trận chung kết Champions League toàn Đức mùa vừa rồi, nhưng khoảng cách giữa họ và Premier League với La Liga về tính thu hút với đại chúng còn khá xa.

World Cup 2014

Với World Cup chỉ còn không đầy 1 năm nữa, Thiago không thể ngồi dự bị hay chơi tệ ở CLB mùa tới. Ở hầu hết các đội tuyển quốc gia, anh sẽ chắc suất đá chính. Không may cho Thiago, lúc này sẽ không ai được đảm bảo một vị trí trong đội hình TBN cho Brazil 2014, nhất là ở hàng tiền vệ.

Trong khi Thiago vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải ở giải U21 châu Âu 2014 với TBN, anh vẫn cần một mùa giải thật ấn tượng để góp mặt trong đội hình TBN. TBN là nhà đương kim vô địch và sẽ tới Brazil với rất nhiều kỳ vọng, với những gương mặt cũ như Xavi và Andres Iniesta nhiều khả năng tiếp tục được trọng dụng. Đối thủ chính của Thiago, do đó, sẽ là những Mata, Isco, hay Asier Illarramendi. Trong khi Pep Guardiola có thể giúp Thiago thành công trong ngắn hạn, ông sẽ không thể đảm bảo chắc chắn anh được ra sân mỗi trận. Manchester United thì khác, họ sẽ dựa cả vào Thiago ở Premier League lẫn Champions League.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives