Trang

19 tháng 7, 2013

Gold Cup 2013: Cơ hội vô địch cho người Mỹ


Chỉ phải gặp El Salvador ở tứ kết, ĐT Mỹ đang rộng cửa vào bán kết và hướng tới chức vô địch Gold Cup thứ 5 trong lịch sử, nhất là trong bối cảnh đối trọng của thày trò HLV Klinsmann vẫn chưa xuất hiện...


Chủ nhà rộng bước

Mỹ đang thể hiện mình là thế lực tuyệt đối tại Gold Cup 2013. Tại vòng bảng, họ là đội duy nhất toàn thắng trong cả 3 trận đấu và giành hiệu số đáng nể, 11-2. Nhưng ngoài hiệu số ấn tượng này, lối chơi mà các học trò của HLV Klinsmann thể hiện cũng trên tầm các đối thủ còn lại.

Cho dù được tập hợp khá gấp gáp trước giải nhưng với tài năng của mình, Klinsmann vẫn biết cách để xây dựng một tập thể thi đấu gắn kết. Mấu chốt của thành công này chính là việc chiến lược gia người Đức đã chọn được những cựu binh chất lượng, có khả năng dẫn dắt các cầu thủ trẻ như Wondolowski hay Donovan. Chính điều đó giúp đội chủ nhà luôn ra sân với sự tự tin cao độ và những chiến thắng đã đến quá dễ dàng với họ tại vòng bảng.

Một thuận lợi lớn cho Mỹ là họ chỉ phải gặp đối thủ yếu El Salvador ở tứ kết. Tại vòng bảng, El Salvador chỉ giành vé vào tứ kết với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc tại vòng bảng. Ngoài lối chơi khá đơn giản, sức mạnh của El Salvador cũng dựa hoàn toàn vào chân sút Zelaya, cầu thủ đã ghi cả 3 bàn thắng cho họ tại giải. Bởi vậy, chỉ cần phong tỏa Zelaya, Mỹ đã có thể nắm cơ hội cực lớn để giành vé vào bán kết.



Ai cản nổi thày trò Klinsmann?

Song, giành vé vào bán kết không phải là mục tiêu của Mỹ mà nhiệm vụ của Klinsmann đặt ra cho các học trò ngay từ đầu giải chính là chức vô địch. Ở mục tiêu này, đội chủ nhà cũng đang có cơ hội lớn.

Đối trọng lớn nhất và cũng là đối thủ “kỵ giơ” nhất của Mỹ tại Gold Cup là Mexico ở giải này không mạnh như người ta nghĩ. Mexico chỉ xếp thứ 2 tại bảng A và chưa để lại nhiều dấu ấn. Cơ hội để họ ghi tên vào vòng bán kết cũng không thật sự rõ ràng khi phải chạm mặt Trinidad & Tobago ở tứ kết. Tại Gold Cup 2013, Trinidad & Tobago đang càng chơi càng hay với sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc trên hàng công là K.Jones. Bởi thế mà sẽ không bất ngờ nếu Mexico phải dừng bước tại tứ kết.

Đối thủ chính còn lại của Mỹ được đánh giá là Honduras. Song, cũng như Mexico, Honduras sẽ gặp phải đối thủ khó chơi Costa Rica tại tứ kết. Để có thể vào được vòng bán kết, Honduras chắc chắn sẽ phải hao tổn nhiều sinh lực và đó chính là cơ hội cho Mỹ. Trong trường hợp Mỹ gặp Costa Rica ở bán kết, cánh cửa chung kết thậm chí còn mở rộng hơn với thày trò Klinsmann bởi họ từng đánh bại Costa Rica (1-0) tại vòng bảng.

Mỹ đang bất bại trong 12 lần đối đầu với El Salvador ở các giải đấu chính thức với thành tích 9 thắng, 3 hòa, ghi 26 bàn và chỉ để thủng lưới 6 bàn.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT


Mỹ là ứng viên tuyệt đối

Theo đánh giá của các nhà cái sau vòng bảng, Mỹ tiếp tục là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Gold Cup 2013 với tỷ lệ đặt cược rất thấp: 10/11 (đặt 11 ăn 10). Tỷ lệ này bỏ xa các ứng viên còn lại và điều đó phần nào cũng cho thấy viễn cảnh thày trò HLV Klinsmann đăng quang là khá sáng sủa.

Dự đoán đội có nhiều khả năng vô địch
1 Mỹ
2 Mexico
3 Panama
4 Costa Rica
5 Honduras

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives