Trang

25 tháng 12, 2011

10 nhân vật quyền lực nhất bóng đá thế giới năm 2011

Năm 2011 đã khép lại, hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những người có ảnh hưởng nhất đối với bóng đá thế giới.
10 nhân vật quyền lực nhất bóng đá thế giới năm 2011
Chủ tịch Sepp Blatters vẫn là nhân vật có quyền lực nhất bóng đá thế giới năm 2011

1. Sepp Blatter (Chủ tịch FIFA)
Sepp Blatter là người đàn ông có ảnh hưởng, có tiền và quyền lực cực lớn trong thế giới bóng đá. Năm 2011 không có nhiều sự kiện bóng đá nổi bật nhưng chủ tịch FIFA vẫn để lại dấu ấn bằng việc tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ, tiếp tục công cuộc cải tổ tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh, phát triển bóng đá châu Á và châu Phi.


2. Michel Platini (Chủ tịch UEFA)
Michel Platini là chủ tịch hiện tại của UEFA. Huyền thoại người Pháp đã điều hành và kiểm soát tốt hệ thống CLB và ĐTQG châu Âu. Điều này giúp cho Michel tạo được uy tín lớn. Chính uy tín của Michel làm UEFA giữ vai trò ngày càng quan trọng trong mỗi quyết định đến các vấn đề của bóng đá thế giới.
3. Lennart Johansson (Cựu chủ tịch UEFA)
Lennart Johansson là một trong những người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong bóng đá, dù không còn là chủ tịch của UEFA. Chủ tịch danh dự Johansson rất nhạy cảm về những gì đang xảy ra trong thế giới bóng đá và có khả năng thể hiện quan điểm của mình. Thành tựu lớn nhất của ông là việc tạo ra của Champions League như chúng ta biết bây giờ.

4. Issa Hayatou (Chủ tịch CAF)
Issa Hayatou là chủ tịch LĐBĐ châu Phi (CAF). Hayatou có công lớn đưa bóng đá châu Phi ra thế giới. Việc giành quyền đăng cai VCK World Cup 2010 nhờ nỗ lực của Hayatou. Những năm gần đây, bóng đá châu Phi trưởng thành hơn và ngày càng phổ biến ở khắp giải VĐQG trên thế giới.


5. Ali Bin Al Hussein (Phó chủ tịch FIFA)
Ngày 6/1/2011, Hoàng tử của Jordan, Ali Bin al Hussein được bầu là phó chủ tịch FIFA. Quyết định bổ nhiệm Ali Bin al Hussein làm phó chủ tịch FIFA là minh chứng cho sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của Trung Đông trong bóng đá hiện đại.


6. Dave Richards (chủ tịch FA)
Dave Richards là Chủ tịch của Premier League, chủ tịch Ủy ban quốc tế của FA, thành viên của hội đồng quản trị tại FA. Richards là người có tiếng nói rất mạnh mẽ. Ảnh hưởng của Richards thể hiện ở vị thế ngày càng lớn của FA tại UEFA.


7. Sheikh Mansour (chủ sở hữu Man City)
Tỷ phú người Ả Rập là chủ sở hữu CLB Man City. Với khối tài sản khổng lồ, Sheikh Mansour biến đội bóng thành Manchester thành trung tâm của bóng đá thế giới khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao. Hiện Man City đang thi đấu cực hay tại Premier League và đứng trước cơ hội giành chức vô địch lần đầu tiên.


8. Richard Scudamore (Chủ tịch Premier League)

Scudamore là một cái tên quen thuộc với bất cứ ai liên quan đến bóng đá Anh khi giữ vai trò chủ tịch của Premier League hơn mười năm qua. Bằng tài năng, ông làm giải Ngoại hạng Anh trở thành giải đấu dấp dẫn và giàu có nhất thế giới.




9. David Beckham
Là người duy nhất tính năng trong danh sách không giữ cương vị quan trọng nào, nhưng Becks lại có ảnh hưởng lớn với giới mộ điệu túc cầu. Nhờ tài năng và hình ảnh, tiền vệ người Anh đưa bóng đá trở nên phổ biến hơn tại Mỹ và dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Beckham vẫn có sự ảnh hưởng ngay tại châu Âu. Sau khi chia tay LA Galaxy, Becks được hàng loạt đội bóng chào mời.



10. Barney Francis (GĐĐH Sky Sport)

Là giám đốc điều hành của Sky Sports, Barney Francis nổi tiếng nhờ các trò chơi trên truyền hình. Tuy nhiên, Francis được biết đến hơn cả là đưa Premier League trở nên phổ biến khắp ngõ ngách hàng tinh. Francis có tầm ảnh hưởng lớn đến mức có thể thay đổi lịch thi đấu của nhiều trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh (nếu muốn).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives