Trang

28 tháng 12, 2011

Lịch sử công nghệ ôtô: Hệ thống phát hiện nồng độ cồn trong xe của Nissan

Nissan motor kết hợp với các nhà chức trách Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm công nghệ mới kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của lái xe, nhằm ngăn cản những người say xỉn điều khiển xe.

Hệ thống này được lắp ở bên trong xe và nó có thể phát hiện được nồng độ cồn trong hơi thở của lái xe, khi hệ thống phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở của người lái xe ở trên mức cho phép ngay lập tức hệ thống đánh lửa sẽ được ngắt nhờ cơ cấu khóa liên động. Do vậy, xe sẽ không thể khởi động. Hệ thống được lắp đặt ở những vị trí có nhiều thiết bị điều khiển và lái xe thường quan sát tới và cho kết quả với độ chính xác rất cao.



Hiện nay, công nghệ mới này đang được hãng Nissan thử nghiệm tại thành phố Kitakyushu thuộc quận Fukuoka, thành phố Atsugi thuộc quận Kanagawa và quận Tochigi. Đồng thời, hãng Nissan cũng sử dụng những kết quả thử nghiệm thu được để tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Với công nghệ mới này, chính quyền Nhật Bản hy vọng sẽ giảm được tai nạn do những lái xe say xỉn gây ra.

Cách sử dụng hệ thống:

Bật khóa điện về START
Thở vào trong ống kiểm tra.
Nếu nồng độ cồn thấp hơn mức cho phép thì động cơ sẽ nổ, ngược lại thì ngay lập tức cơ cấu khóa liên động sẽ ngắt hệ thống đánh lửa làm động cơ không khởi động được.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives