Trang

27 tháng 12, 2011

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong năm 2012?

Nhà báo Jonathan Northcroft của tuần báo Sunday Times (Anh) đã đưa ra một số dự đoán về những nhân vật sẽ để lại dấu ấn ở làng túc cầu thế giới trong năm mới 2012.


Năm ngoái Jonathan Northcroft cũng đã liệt kê một số cái tên sẽ làm nên chuyện gì đó trong năm 2011 như Andre Villas-Boas, Andy Carroll, Neymar, Samir Nasri, Ross Barkley… Trong số này, có người để lại ấn tượng về chuyên môn và cũng có người lập nên một kỷ lục nào đó. Northcroft dường như rất có duyên với công việc dự đoán và năm nay ông tiếp tục thể hiện tài “bói toán” siêu việt của mình.

Mesut Ozil mới: Mario Goetze (Dortmund)

Mario Goetze là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của bóng đá Đức sau Thế chiến II ghi bàn trong màu áo ĐTQG (19 tuổi, 68 ngày). Mario Goetze cũng là nhân vật chính đưa Dortmund lên ngôi ở Bundesliga ở mùa giải trước. Tốc độ, nhãn quan chiến thuật và tài kiến tạo sắc sảo, Goetze được ví như "Mesut Ozil mới", thậm chí tiền vệ 19 tuổi này còn được đánh giá cao hơn cả đàn anh của mình.


Tài năng của Goetze đã vang ra ngoài biên giới Đức. Một số đại gia châu Âu như Man United, Arsenal, Chelsea, Inter, Real và Barca đang cạnh tranh rất gắt gao để sở hữu “viên ngọc quý” của Dortmund. “Messi người Đức” hiện được định giá khoảng 30 triệu bảng nhưng thực tế, các đội muốn có anh chí ít cũng phải bỏ ra gấp rưỡi số tiền này. Goetze được dự đoán sẽ tỏa sáng rực rỡ ở VCK EURO 2012 diễn ra ở Ba Lan/Ukraine và Dortmund không thể ngăn anh chuyển đến bến đỗ mới tiếng tăm hơn sau mùa giải này.

Pep Guardiola mới: Ole Gunnar Solskjaer (Molde)

Sir Alex Ferguson sẽ không nghỉ hưu trong năm 2012, nhưng khoảng thời gian 1 tháng tới đủ để chiến lược gia trẻ tuổi Ole Gunnar Solskjaer khẳng định mình đủ sức ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở sân Old Trafford. Cựu tiền đạo người Na Uy đã bộc lộ rõ năng khiếu trên băng ghế chỉ đạo khi còn là cầu thủ. Solskjaer chỉ đóng vai trò dự bị ở Man United và ông lấy hạn chế này là cơ hội để nghiên cứu chi tiết hơn những diễn biến trên sân. Đó là lý do Solskjaer luôn biết điểm mạnh yếu của đối thủ ra sao, để từ đó trừng phạt sai lầm của đối thủ khi được vào sân từ băng ghé dự bị.


Sau khi giã từ sự nghiệp “quần đùi, áo số”, Solskjaer đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội trẻ Man United, trước khi quay trở về với đội bóng quê hương Molde. Ông ngay lập tức khẳng định được tên tuổi khi giúp Molde lần đầu tiên giành chức vô địch Na Uy trong 100 năm lịch sử. HLV Pep Guardiola cũng có xuất phát điểm từ công việc đào tạo trẻ trước khi trở thành kỳ nhân trong giới huấn luyện. Man United biết đâu sẽ bước vào chu kỳ mới, tươi sáng hơn nếu mạo hiểm trao cơ hội cho vị thuyền trưởng 38 tuổi này.

Steven Gerrard mới: James McCarthy (Wigan)

Mới 21 tuổi nhưng James McCarthy đã bộc lộ những tố chất để trở thành một thủ lĩnh của khu trung tuyến. HLV Roberto Martinez hẳn có lý do khi so sánh McCarthy với đàn anh Steven Gerrard. Tiền vệ người Scotland này không những là “máy quét” hiệu quả, mà còn thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén với những đường chuyền dài từ khoảng cách 20-25m cực kỳ chuẩn xác. McCarthy là cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp Wigan giành chiến thắng trong cuộc đua trụ hạng năm nay. Wigan đang đàm phán để giữ chân McCarthy thêm 5 năm nhưng nghe chừng rất khó.


Paul Lambert mới: Nigel Adkins (Sothampton)

Mùa giải năm ngoái, Paul Lambert gây ấn tượng mạnh khi đưa Norwich thăng hạng Premier League với lối chơi tấn công rất thuyết phục. Năm nay, đồng nghiệp Nigel Adkins nhiều khả năng sẽ được vinh danh cùng với Southampton. Vị thuyền trưởng 46 tuổi này biến Southampton thành một tập thể đoàn kết và dù không được đánh giá cao về mặt lực lượng, đội chủ sân St’ Mary vẫn đang đứng đầu ở Championship. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Adkins là mẫu HLV biết khơi dậy tiềm năng cầu thủ, giúp họ phát được hơn 100% sức mạnh vốn có nhờ lối sống rất gần gũi với các học trò của mình.


Patrick Vieira mới: Yann M’Vila (Lille)
Bóng đá châu Âu đang xuất hiện bản sao hoàn hảo của cựu tiền vệ Patrick Vieira, đó là Yann M’Villa của Lille. Cao, khỏe, tranh chấp không biết mệt mỏi, cùng với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, M’Villa đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đại gia châu Âu. Patrick Vieira đang nắm vai trò giám đốc phát triển bóng đá của Man City và ông đã đề cử M’Villa với BLĐ Man xanh.

Mới đây, Man City hỏi mua M’Villa với giá 20 triệu bảng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ Lille. Có lẽ đội bóng này muốn chờ động thái của các đối tác khác trước khi tạo nên cuộc chạy đua giá cả trên TTCN mùa Đông. M’Villa đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn khi là nhân tố chính giúp ĐT Pháp vượt qua Anh với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu cuối năm ngoái (18/11/10). Anh là một trong những ngôi sao sẽ tỏa sáng rực rỡ tại VCK EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraine.


Joe Hart mới: Jack Butland (Birmingham)

Jack Butland được xem là Joe Hart thứ 2 của bóng đá xứ Sương mù và Man City cũng là đội đang theo sát thủ thành 18 tuổi này nhất. Butland đang thể hiện được phong độ rất cao sau khi được đem cho Cheltenham Town mượn. Phản xạ, khả năng phán đoán và không chiến tuyệt vời giúp Buntland ghi được rất nhiều điểm với giới chuyên môn. Thủ thành của Birmingham hiện là thủ thành số 1 của U21 Anh. Buntland có may mắn là được cộng tác với HLV thủ môn Dave Watson (Birmingham), người đóng vai trò rất lớn trong sự nghiệp của Joe Hart. Buntland sớm muộn cũng sẽ trở thành Joe Hart thứ 2 nếu anh tiếp tục duy trì được thái độ cầu thị như hiện tại.


Ashley Young mới: Daniel Sturridge (Chelsea)

Daniel Sturridge có lối chơi khác với Ashley Young, nhưng tiền đạo của Chelsea sẽ có được những bước nhảy vọt trong sự nghiệp trong màu áo ĐTQG giống như tiền vệ của Man United. HLV Villas-Boas tỏ ra rất sáng suốt khi cương quyết không bán Sturridge cho Bolton đầu mùa giải năm nay. Tiền đạo 22 tuổi này là chân sút hiệu quả nhất của The Blues chứ không phải những ngôi sao như Didier Drogba hay Fernando Torres. Sturridge là mẫu tiền đạo hoạt động rộng, chơi tốc độ, có khả năng tạo đột biến bằng tài dứt điểm đa dạng. Sturridge chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất của Chelsea trong thời gian tới khi Drogba phải trở về thi đấu ở CAN 2012 và Torres vẫn chưa biết bao giờ mới lấy lại được cảm giác ghi bàn.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives